Tips

Avatar

𝐵𝐸𝐿𝐿 October 9, 2020

Visual Content 10 ประเภทที่ควรมี

Visual Content คือคอนเทนต์ที่อยู่ในรูปแบบของรูปภาพและวิดีโอ ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นหนึ่งในตัวช่วยหลัก ที่สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้อย่างดี โดยหน้าที่สำคัญของ Visual Content คือการสร้างความน่าเชื่อถือ และยังมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของลูกค้าอีกด้วย Canva จึงได้รวบรวมข้อมูลมาให้ จะมีประเภทไหนบ้างไปดูกันเลย

1. ภาพที่ดึงดูด

93% ของผู้บริโภคบอกว่า ภาพเป็นหนึ่งปัจจัยและมีผลต่อการตัดสินใจ เป็นเหมือนตัวแทนที่แสดงเบื้องหลังของแบรนด์ออกมา รวมไปถึงภาพที่ใช้โฆษณาด้วย ควรเลือกใช้พรีเซนเตอร์ให้ดี ก่อนใช้ในการนำเสนอแบรนด์ของคุณ 

2. ใช้คำคม เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ

เราสามารถสอดแทรกคำคมหรือข้อคิดลงไปในคอนเทนต์ของเราด้วยก็ได้ เพื่อแสดงถึงความเป็นตัวตนออกมา โดนอาจสร้างกรอบหรือจัดวางในพื้นที่ที่เรียบง่ายก็ได้ เน้นการดีไซน์แบบเรียบง่าย สวยแน่นอน

3. Call to Action

การที่มีปุ่ม Call to Action สามารถช่วยดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี ผู้บริโภคสามารถรู้ว่าต้องไปไหนหรือทำอย่างไรต่อ เราอาจเลือกใช้คำที่โดนใจหรือสีที่โดดเด่นเพื่อให้ผู้บริโภคมีความรู้สึกสนใจมากขึ้น

4. Branded Images

ภาพที่นำมาใช้ประกอบคอนเทนต์ ควรเป็นภาพที่ไม่ซ้ำใครและต้องแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ เพื่อสร้างความแตกต่างและยังจดจำได้ง่ายอีกด้วย 67% ของผู้บริโภคบอกว่า พวกเขาจะสนใจแบรนด์มากขึ้น

5. นำเสนอข้อมูลให้น่าสนใจ

หากมีข้อมูลที่ค่อนข้างเข้าใจยาก เราควรมีการย่อยเนื้อหาอย่างไรก็ได้เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจง่ายมากที่สุด เช่น ตัวเลขสถิติต่างๆ อาจทำเป็นกราฟหรือชาร์ตแทนการพิมพ์เป็นตัวอักษรเพื่อความเข้าใจที่รวดเร็วและถูกต้อง นอกจากนั้นยังสวยงามอีกด้วย โดย 40% ของผู้บริโภค จะเข้าใจรูปภาพมากกว่าข้อความ

6. Video

บางครั้งคอนเทนต์บางอย่างก็ไม่สามารถนำเสนอออกมาในแบบรูปภาพได้อย่างเดียว โดมี 64% ของผู้บริโภคบอกว่า เมื่อได้ดูวิดีโอแล้วพวกเขามีความรู้สึกที่ดีแบรนด์มากกว่า ทำให้ตอนนี้มีการแข่งขันการผลิต Video Content เป็นอย่างมาก

7. เกร็ดความรู้หรือ How to ต่างๆ

หลายๆ คนจะสังเกตได้ว่าคอนเทนต์ประเภท How to หรือแนะนำความรู้ต่างๆ มักได้รับผลตอบรับที่ดีเสมอ เพราะฉะนั้นหากเราจะนำสิ่งเหล่านี้มาช่วยเติมเต็ม ก็เป็นความคิดที่ดีเลยแหละ

8. Informative Screenshot

การใช้คำอธิบายภาพ จะช่วยให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลที่ชัดเจนขึ้น เช่น ความคิดเห็นหรือรีวิวต่างๆ 88%ของผู้อ่านรีวิว จะมีความรู้สึกว่าแบรนด์นั้นๆ มีประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือมากพอ

9. สร้างคำถามที่กระตุ้นความคิด

การสร้างบทสนทนากับลูกค้าเป็นสิ่งที่ไม่ผิด โดยบทสนทนาจะเป็นลักษณะคำถามปลายเปิดที่ไม่มีคำตอบที่ผิดหรือถูกชัดเจน ถือเป็นการเก็บข้อมูลผู้บริโภค และสำรวจความคิดเห็นไปในตัวเลยค่ะ

10. Infographic

คอนเทนต์แบบ Infographic เป็นอะไรที่ได้รับความนิยมสูงมากๆ มียอดไลก์และแชร์มากกว่าคอนเทนต์แบบปกติถึง 3 เท่า ซึ่งองค์กรใดที่ใช้สื่อแบบ Infographic จะเติบโตมากกว่าองค์กรที่ไม่ได้ใช้ถึง 12% ด้วยกัน

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save