SocialTips

Avatar

Thesky July 15, 2022

เปรียบเทียบ 4 แพลตฟอร์ม Live Shopping เจ้าไหนที่ใช่สำหรับการขายปีนี้!

ในยุคที่ผู้คนใช้เวลาไปกับคอนเทนต์วิดีโอมากขึ้น การขายของออนไลน์ก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะ ‘การไลฟ์สด’ เป็นอีกวิธีที่ให้ร้านค้าได้แสดงทั้งสินค้าจริง และโต้ตอบกับลูกค้าแบบเรียลไทม์ แถมยังมีความเป็นกันเองมากกว่า จนทำให้ตลาดอีคอมเมิร์ซเริ่มหันมาแข่งขันกันไลฟ์มากขึ้น เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่เริ่มมีฟีเจอร์ และเครื่องมือเพื่อซัพพอร์ตพ่อค้า แม่ค้า อินฟลูเอนเซอร์ หรือแบรนด์ในการทำการตลาดยุคนี้ด้วย แต่แพลตฟอร์มไหนล่ะที่ใช่สำหรับคุณ? วันนี้ RAiNMaker ได้รวม 4 แพลตฟอร์มสำหรับไลฟ์ขายของมาให้แล้ว

Live Shopping ไม่ได้เป็นเพียงแค่ชื่อของฟีเจอร์ที่มีไว้สื่อสารกับลูกค้า แต่มันคือชื่อกลยุทธ์การตลาดรูปแบบหนึ่งที่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์​ ครีเอเตอร์ หรือว่าอินฟลูเอนเซอร์ต้องลงสนามแข่งนี้

แต่ก่อนจะไลฟ์ เราต้องมีความเข้าใจ และหาตัวตนให้เจอก่อนว่าแพลตฟอร์มไหนที่เหมาะกับเรามากที่สุด เพราะยิ่งหาคำตอบตรงนั้นเจอ เราก็จะยิ่งใช้ประโยชน์จากเครื่องมือ และฟีเจอร์ที่มีได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดยแพลฟตอร์ม Live Shopping ต่าง ๆ มีข้อดี และข้อแตกต่างกัน ดังนี้

Facebook  Live Shopping

แพลตฟอร์มให้พ่อค้า และแม่ค้าออนไลน์สร้างร้านค้าออนไลน์ของตัวเองไปสู่กลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น เพราะสามารถเชื่อมได้ทั้งกลุ่มเป้าหมายบน Facebook และ Instagram 

ช่วงเวลาแนะนำในการไลฟ์

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของ Facebook Live เฉลี่ยแล้วจะอยู่ช่วง 19:00 น. ถึง 21:00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาในการไลฟ์ที่เหล่าครีเอเตอร์ และอินฟลูเอนเซอร์จะได้ยอด Reach มากที่สุดจากผู้ชม ซึ่งหากอยากได้ยอดแชร์เยอะ แนะนำให้ไลฟ์ช่วงเวลา 19:00 น. แต่หากอยากได้ยอดคลิกเข้ามารับชมไลฟ์เยอะ แนะนำให้ไลฟ์ในช่วงเวลา 21:00 น. โดยยอดเอ็นเกจเมนต์จะเยอะที่สุดในวันอังคารและวันพฤหัสบดี

ข้อดี:  

  • เชื่อมต่อกับลูกค้าได้ทั้งบน Facebook และ Instagram เพราะมีเจ้าของเดียวกันคือ Meta
  • แท็กสินค้าจาก Facebook Shops หรือ Catalog ได้ก่อนที่จะไลฟ์ ซึ่งง่ายต่อการโปรโมต รวมถึงยังสามารถใส่ไวในโพสต์หน้าฟีด Facebook ได้อีกด้วย
  • สินค้าด้านล่างวิดีโอ สามารถแตะดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ทำให้ผู้ใช้ที่สนใจสินค้าสามารถรู้รายละเอียดสินค้าที่ต้องการได้ทันทีโดยไม่ต้องออกจากการไลฟ์ไปส่องสินค้าเอง
  • ฟีเจอร์ชำระเงินทำให้ซื้อสินค้าได้โดยตรง เพื่อรักษากลุ่มเป้าหมายให้อยู่ในแอป หรือสามารถทักไปดีลกันใน Messenger ก็ทำได้
  • ทดสอบไลฟ์ได้ด้วยโหมด “Only Me” มองเห็นได้เฉพาะผู้ที่ไลฟ์เพื่อเช็กความเรียบร้อย ก่อนจะเปิดเป็นการไลฟ์สู่สาธารณะ
  • ระหว่างไลฟ์สามารถสลับสินค้าที่ต้องการโชว์บนฟีเจอร์ได้ แม้จะโชว์ได้แค่ครั้งละ 1 สินค้า แต่ก็สลับมาโชว์เพื่อโปรโมตได้เรื่อย ๆ จนจบไลฟ์

ข้อจำกัด: 

  • หากอยากไลฟ์ต้องถูกเลือกให้เป็น “Live Contributor” ก่อน ซึ่งหมายถึงกรณีที่มีผู้ดูแลเพจร่วมกันหลายคน แอดมินต้องเข้าไปตั้งค่าให้คนที่ไลฟ์ได้อยู่ในโหมดนี้
  • ก่อนไลฟ์ขายของควรสร้าง Product Playlist และใส่สินค้าไว้ก่อน เพื่อที่จะง่ายต่อการเช็กสินค้าในคลัง หรือให้ลูกค้ากดลิงก์ไปยังสินค้าที่สนใจได้เลย
  • สามารถแนะนำสินค้าได้ครั้งละ 1 รายการเท่านั้น เพราะไม่สามารถแนะนำสินค้าหลายชิ้นพร้อมกันครั้งเดียวได้ แต่สามารถสลับสินค้ามาโชว์ได้

การโปรโมตคลิป: 

  • ติดตามการสตรีม Live Shopping ได้บนหน้า Facebook Page ของสินค้าแต่ละแบรนด์ที่ขึ้นมาหน้าฟีดของผู้ใช้ หรือจะแท็บไปที่ร้านค้าโดยตรงก็ทำได้เช่นกัน
  • หลังจบไลฟ์โพสต์คลิปลงหน้าไทม์ไลน์ให้ชมย้อนหลังได้ เหมาะสำหรับลุกค้าที่มาดูไลฟ์ไม่ทัน และอยากติดตามการไลฟ์ที่พลาดไปในภายหลัง

การยิงแอด:  

  • ยิงแอดให้กลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาดูสินค้าได้ โดยเฉพาะกับกลุ่มเป้าหมายที่เลือกกดติดตามแบรนด์ของเรา
  • บูสต์โพสต์ได้ทั้งระหว่างไลฟ์ และหลังจบการไลฟ์ เรียกได้ว่าจะไลฟ์อยู่หรือจบไปแล้วก็เพิ่มการมองเห็นได้อย่างต่อเนื่องเลย

TikTok Live Shopping 

แพลตฟอร์มที่เน้นการสร้างแรงบันดาลใจสำหรับการขายสินค้า ที่แสดงความเป็นตัวเองได้ เพราะผู้ใช้ใช้เวลากับแอปนี้ 858 นาทีต่อเดือน ซึ่งกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่เป็น Gen Z ที่สนใจสินค้าขณะรับชมไลฟ์ในปัจจุบัน

ช่วงเวลาแนะนำในการไลฟ์

เพราะ TikTok เป็นแพลตฟอร์มเอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่ผู้คนนิยมเล่นกันช่วงกลางคืนในยุคนี้ ช่วงเวลาที่แนะนำในการไลฟ์จึงเป็นเวลา 22:00 น. ถึง 2:00 น. เนื่องจากเป็นเวลาที่ชาว TikToker ใช้งานแอปนี้กัน โดยเฉพาะวันอังคาร และวันพฤหัสบดี เป็นวันที่ควรไลฟ์มากที่สุดที่จะทำให้คนมองเห็นไลฟ์ของเรา

ข้อดี: 

  • ฟีเจอร์ Product Links ดูรายละเอียดสินค้า และสั่งซื้อได้ทันที เพราะเป็นฟีเจอร์ที่แบรนด์สามารถไฮไลต์สินค้าหนึ่งชิ้น หรือหลายชิ้น เพื่อโปรโมตในการไลฟ์ได้ และลูกค้าก็กดดูรายละเอียดได้เช่นกัน
  • ตั้งค่าวัน และเวลาก่อนไลฟ์ได้ ซึ่งเป็นการแจ้งเตือนในปฏิทินให้ผู้ติดตามเรารู้ว่ากำลังจะมีไลฟ์ และเตรียมตัวดูไลฟ์ล่วงหน้า โดยต้องตั้งล่วงหน้าอย่างน้อย 2 ชั่วโมง
  • หลังจบไลฟ์ดูวิเคราะห์อินไซต์ยอดเอ็นเกจเมนต์ได้เลย
  • มีแฮชแท็ก  #TikTokMadeMeBuyIt เป็นคอมมูนิตี้ช้อปออนไลน์ ฉะนั้นเมื่อใครที่สนใจจะซื้ออะไรก็สามารถเข้ามาเช็กในแฮชแท็กนี้ได้เลย
  • โฆษณาสินค้าแทรกสลับกับคลิป TikTok ได้ ทำให้เวลาไถคลิปวิดีโอดูในฟีดจะมีไลฟ์ปนอยู่ด้วย ทำให้เพิ่มการมองเห็นได้มากขึ้นนั่นเอง

ข้อจำกัด: 

  • ต้องมีผู้ติดตามอย่างน้อย 1,000 คนถึงจะไลฟ์ได้ เพราะ TikTok มุ่งเน้นที่จะให้ไลฟ์ได้เฉพาะคนที่เริ่มมีคอมมูนิตี้แล้วเท่านั้น
  • ชื่อคลิปพิมพ์ได้แค่ 32 ตัวอักษร และใส่คำอธิบายคลิปได้แค่ 200 ตัวอักษรเท่านั้นด้วย
  • ตั้งเวลาแจ้งเตือนไลฟ์ล่วงหน้าอย่างน้อย 2 ชั่วโมง เหมาะสำหรับตั้งแจ้งเตือนก่อนไลฟ์ล่วงหน้าให้ผู้ติดตามรับรู้ และเตรียมตัวดูไลฟ์ได้ทันเวลา
  • ตั้งแจ้งเตือนไลฟ์ล่วงหน้าต้องรอ TikTok Approve ด้วย เป็นข้อจำกัดที่ต้องใช้ความอดทนตั้งแต่หน่วยเวลาเป็นนาทีถึงชั่วโมงในการรอ TikTok อนุญาตให้ตั้งค่าการแจ้งเตือนไลฟ์ แต่เมื่อได้รับการ Approve แล้วก็หายห่วง

การโปรโมตคลิป: 

  • เพิ่มวิดีโอสั้นช่วง Upcoming Event ได้พร้อมลิงก์ไลฟ์ หรือเรียกอีกอย่างว่าคลิปไฮไลต์เรียกน้ำย่อยนั่นเอง เพราะอย่างน้อยผู้ติดตามหรือชาว TikToker คนไหนที่ผ่านมาเห็นก็จะรับรู้ได้ว่าการไลฟ์จะเป็นอย่างไร และควรค่าแก่การน่าติดตามมากน้อยแค่ไหน
  • ส่งลิงก์ไลฟ์โปรโมตผ่านข้อความไดเร็กได้ ถือเป็นอีกช่องทางที่สร้างการรับรู้ให้กับผู้ติดตามได้
  • เมื่อตั้งค่าไลฟ์ล่วงหน้าจะแสดงอัตโนมัติบนโปรไฟล์ เรียกได้ว่าใครที่เข้ามาส่องบนโปรไฟล์จะสามารถรู้ได้ทันทีว่าเรามีตารางไลฟ์วันไหน หรือเวลาเท่าไหร่ เพื่อไม่ให้พลาดการไลฟ์สดนั่นเอง

การยิงแอด: 

  • In-Feed Video Ad โฆษณาแสดงให้เนียนไปกับคลิป เป็นฟีเจอร์การโฆษณาที่นิยมใน TikTok เพราะชาว TikToker จะเห็นไลฟ์ไปพร้อม ๆ กับคลิปวิดีโอสั้นในฟีดได้อย่างแนบเนียน
  • Collection Ads เพิ่ม Traffic ไปที่เว็บไซต์ได้เพื่อโปรโมตสินค้าใหม่ รวมถึงแสดงสินค้าที่ขายดีด้วย เรียกได้ว่าเปลี่ยนจากขั้นสร้างการรับรู้ (Awareness) เป็นขั้นสร้างการมีส่วนร่วม (Conversion) ได้
  • Dynamic Showcase Ads โปรโมตสินค้าจำนวนมากโดยใช้ Personalised Video Ads หรือการแสดงไลฟ์ที่แนะนำให้ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายแต่ละคน โดยดูจากกิจกรรมที่พวกเขาใช้เวลาไปกับ TikTok ด้วย

Shopee Live

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอันดับต้นของไทย ช่องทางให้ร้านค้าไลฟ์ขายสินค้าได้อย่างสะดวกสบาย เนื่องจากมีคนเข้าไปชม Shopee Live ถึง 32 ล้านนาทีเฉลี่ยต่อวันเลยทีเดียว

ช่วงเวลาแนะนำในการไลฟ์

ทาง Shopee บอกว่าช่วงเวลาที่คนเข้ามาดูไลฟ์เยอะที่สุดจะเป็นช่วงเวลา 12:00 น. และ 18:00 น. จึงแนะนำเป็น 2 เวลาข้างต้น แต่ตามความเป็นจริงแล้วร้านค้าสามารถไลฟ์ในช่วงเวลาที่ตัวเองสะดวก หรือช่วงเวลาที่เคยไลฟ์เป็นประจำแล้วมียอดชมยอดขายดีก็ได้เช่นกัน สำหรับระยะเวลาในการไลฟ์ แนะนำว่าควรไลฟ์อย่างต่ำ 45 นาที ส่วนจะไฟล์ถึงตอนไหนก็ดูตามความเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น จำนวนสินค้าที่เหลือ ยอดผู้ชม หรือยอดขาย เป็นต้น 

ข้อดี

  • จะกดไลฟ์เลยทันที หรือตั้งเวลาไลฟ์ล่วงหน้าก็ได้ เมื่อกดไลฟ์ก็จะมีแจ้งเตือนไปยังผู้ติดตามให้มาดูไลฟ์ร้านค้าทันที
  • สามารถไลฟ์ผ่านแอปบนสมาร์ตโฟน หรือบน PC ผ่านโปรแกรม OBS ก็ได้
  • นอกจากการไลฟ์แบบธรรมดาแล้ว ยังสามารถเลือกโหมด Picture in Picture เพื่อแสดงทั้งหน้าสินค้าและหน้าผู้ขายไปพร้อมกัน
  • หากใครไม่มั่นใจในการไลฟ์ ก็สามารถกดทดลองไลฟ์ก่อนได้ โดยการทดลองไลฟ์จะมีเครื่องมือและฟีเจอร์ทุกอย่างเหมือนตอนไลฟ์จริง
  • ความพิเศษของ Shopee Live ที่ตอบโจทย์คนยุคนี้ คือ มีฟิลเตอร์ให้ปรับเพื่อความสวยงามขณะไลฟ์อีกด้วย
  • หากมีการแจกโค้ดภายในไลฟ์ ก็จะมีสัญลักษณ์แสดงอยู่บนภาพปกไลฟ์เพื่อกระตุ้นให้ผู้ชมเข้ามาดูไลฟ์เพื่อรับโค้ด
  • เมื่อไลฟ์จบสามารถดูข้อมูลอินไซต์ได้ทันที และคลิปจะอยู่ในระบบ 90 วัน แต่หากร้านค้าเลือกไม่แสดงคลิปไลฟ์ย้อนหลัง ผู้ติดตามก็จะไม่สามารถมองเห็น 
  • นอกจากนี้ ทาง Shopee ยังแจก Live Streaming Packages ให้ร้านค้ารับ Coin และโค้ดลดไว้แจกผู้ชมในไลฟ์อีกด้วย

ข้อจำกัด

  • อันดับแรกร้านค้าต้องมีสินค้าอย่างน้อย 1 SKU ถึงจะมีปุ่ม Shopee Live อัตโนมัติ
  • หากใครไม่มีปุ่ม Shopee Live ต้องส่งคำขอปุ่มไลฟ์กับทาง Shopee ก่อน โดยใช้เวลาประมาณ 5-7 วันทำการ
  • ในส่วนของการสร้างไลฟ์จะมีข้อจำกัดในการตั้งชื่อและคำอธิบายไลฟ์ คือ ชื่อไลฟ์จำกัดความยาวไม่เกิน 20 ตัวอักษร และคำอธิบายความยาวไม่เกิน 200 ตัวอักษร
  • ขณะไลฟ์จะมีกระเป๋าสีส้มแสดงอยู่ ซึ่งกระเป๋าสีส้มจะบรรจุรายการสินค้าที่จะขายได้มากสุด 500 ชิ้น แต่ข้อเสียคือขณะไลฟ์จะไม่สามารถเอาสินค้าออกจากกระเป๋าส้มได้

การโปรโมตคลิป

  • ลงทะเบียนแคมเปญ Shopee LIVE DAY เพื่อให้ Shopee ช่วยโปรโมตไลฟ์
  • สามารถกดเลือกแจ้งเตือนผู้ติดตามก่อนกดไลฟ์ได้
  • Shopee จะนำไลฟ์ไปแสดงในหน้ารวมร้านค้าที่กำลังไลฟ์บนหน้า Shopee Live
  • หากผู้ชมกดเข้ามาในหน้าร้านค้าที่กำลังไลฟ์อยู่จะมี Pop-up เด้งเตือนขึ้นมาว่ากำลังไลฟ์

กิจกรรมระหว่างไลฟ์

  • Shopee มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายให้ร้านค้าได้ทำร่วมกับผู้ชม ไม่ว่าจะเป็น การสร้างโพล, แจกโค้ด 30 วินาที, กดไวได้เลย, แจก Coin เพิ่มยอดผู้ชม หรือฟีเจอร์ Follow Prize เปลี่ยนผู้ชมเป็นผู้ติดตามโดยการแจกโค้ด เป็นต้น
  • นอกจากนี้ ในช่วงการตั้งค่าก่อนไลฟ์ยังสามารถเลือกโค้ดจาก Marketing Centre มาแจกระหว่างไลฟ์ได้อีกด้วย
  • อย่างที่กล่าวไปว่าขณะไลฟ์จะมีกระเป๋าสีส้มไว้ใส่สินค้าที่ต้องการขาย ซึ่งระหว่างไลฟ์ก็สามารถกดเพิ่มสินค้าในร้านได้เรื่อย ๆ
  • สามารถเลือกพินแชตขณะไลฟ์ได้ เพื่อสื่อสารกับผู้ชม

LazLive

อีกหนึ่งผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซคู่แข่งแอปส้ม ที่เปิดโอกาสให้ร้านค้าเพิ่มฐานลูกค้าและดันยอดขาย การันตีด้วย LazLive ที่มียอดเข้าชมไลฟ์มากกว่า 200 ล้านวิวในปี 2021

ช่วงเวลาแนะนำในการไลฟ์

Lazada เองก็ไม่ได้มีช่วงเวลาที่ดีในการไลฟ์ระบุแน่ชัด เราจึงแนะนำเป็นช่วงเวลาเดียวกับ Shopee ซึ่งก็คือช่วงเวลา 12:00 น. และ 18:00 น. รวมถึงระยะเวลาไลฟ์ที่ควรมีความยาวอย่างน้อย 45 นาที ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของร้านค้าในการเลือกช่วงเวลาอย่างที่ได้กล่าวไปด้วยเช่นกัน

ข้อดี

  • Lazada จะต่างออกไปในส่วนของแบนเนอร์ เนื่องจากมีถึง 3 ขนาดที่จะแสดงอยู่แต่ละจุดบนแพลตฟอร์ม ดังนี้
    • Social media Post อัตราส่วน 1:1 ขนาด 1000 x 1000 px
    • LazLive Banner อัตราส่วน 16:9 ขนาด 702 x 395 px
    • Just for you Cover อัตราส่วน 2:3 ขนาด 518 x 810 px
    • โดยภาพมีขนาดไฟล์สูงสุดได้ถึง 80KB และต้องมีความคมชัด รวมถึงไม่มีตัวอักษร หรือลายน้ำอยู่บนภาพ
  • นอกจากนี้ยังมี Top Banner ในหน้า LazLive ขนาด 720 x 200 px มีขนาดไฟล์สูงสุด 50KB โดยสามารถใส่ข้อความบนภาพได้ไม่เกิน 10 ตัวอักษร ห้ามใส่โลโก้ LazLive และควรระบุตารางเวลาไลฟ์ให้ชัดเจน
  • ในการตั้งค่าก่อนไลฟ์สามารถเลือกโหมดหน้าจอไลฟ์แนวตั้งหรือแนวนอนได้ เพื่อรองรับทั้งการไลฟ์ผ่านแอปบนสมาร์ตโฟน และ PC
  • จะกดไลฟ์เลยทันที หรือตั้งเวลาไลฟ์ล่วงหน้าก็ได้ เมื่อกดไลฟ์ก็จะมีแจ้งเตือนไปยังผู้ติดตามให้มาดูไลฟ์ร้านค้าทันที
  • หากไม่มั่นใจในการไลฟ์ ก็สามารถกดทดลองไลฟ์ในหมวดส่วนตัวก่อนได้ โดยการทดลองไลฟ์จะมีเครื่องมือและฟีเจอร์ทุกอย่างเหมือนตอนไลฟ์จริง
  • สามารถเพิ่มสินค้าเข้าไปในกระเป๋าก่อนไลฟ์ได้ ซึ่งระหว่างไลฟ์ก็สามารถนำสินค้าปักหมุดด้านบนได้
  • เมื่อไลฟ์ครบ 1 ชั่วโมงจะได้ Module พิเศษที่แสดงว่าร้านค้าของเราไลฟ์อยู่ หรือแสดงไลฟ์ที่ตั้งเวลาไว์
  • นำสินค้าเข้ากล่องแคมเปญ LazLive Exclusive Price เพื่อสินค้าราคาพิเศษในไลฟ์
  • เมื่อไลฟ์จบดูข้อมูลอินไซต์ได้ทันที ซึ่งข้อมูลจะบันทึกผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นภายใน 7 วันหลังไลฟ์จบ

ข้อจำกัด

  • ต้องส่งคำร้องก่อนเปิดไลฟ์ผ่าน LINE OA Lazada Live Thailand
  • เมื่อทดลองไลฟ์แล้วลิงก์ LazLive จะหายไป เพื่อให้พนักงานพิจารณาอนุมัติการไลฟ์ก่อนทำการไลฟ์จริง
  • สามารถเพิ่มสินค้าในกระเป๋าสีขาวขณะไลฟ์ได้ครั้งละ 3 ชิ้น

การโปรโมตคลิป

  • เมื่อทำการไลฟ์ สามารถบรอดแคสต์ข้อความถึงผู้ติดตามให้เข้ามาดูไลฟ์ได้
  • เข้าร่วมแคมเปญ LazLive Flash Sale เพื่อเพิ่มยอดผู้เข้าชม และกระตุ้นยอดขาย
  • เมื่อกดไลฟ์จะไปแสดงบนหน้าไลฟ์สด ไอคอนไลฟ์บนหน้าร้านค้า และ Live Module บนหน้าร้าน

กิจกรรมระหว่างไลฟ์

  • แจกคูปองขณะไลฟ์
  • Voucher Rain เกมแจกคูปองที่สามารถตั้งค่าเวลาและจำนวนได้
  • บรอดแคสต์ข้อความผ่านไลฟ์ได้
  • กดกระเป๋าสีชมพูเพื่อปักหมุดสินค้าบนหน้าไลฟ์

ที่มา: Facebook Business Live Shopping, TikTok Business, Shopee University Thailand, Lazada Help Center

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save