ในปัจจุบัน ‘Twitter’ นับว่าเป็นอีกแพลตฟอร์มหนึ่งที่สำคัญสำหรับการทำตลาดไม่แพ้กัน ไม่ว่าแบรนด์จะใช้ในเชิงการตลาดธุรกิจ หรือธุรกิจส่วนตัวก็ตาม การเพิ่มยอดผู้ติดตามคือก้าวแรกที่ทำให้คอมมูนิตี้ของเรากว้างขึ้น หรือบางครั้งก็อาจจะใช้เวลาหลายปีเลยทีเดียว แต่ก็มีกลยุทธ์จากผู้เชี่ยวชาญที่ใช้แล้วทำให้ ‘Twitter’ เติบโตมาแชร์กัน
สร้างโปรไฟล์ที่น่าติดตาม
เพราะโปรไฟล์จะเป็นสิ่งแรกที่คนมองเห็นก่อน และทำให้อยากกด ‘Follow’ นั่นเอง ซึ่งโปรไฟล์ก็เหมือนกับการจัดบ้าน ถ้าบ้านเป็นระเบียบ หรือสามารถดึงดูดความสนใจผู้คนได้ เพราะฉะนั้นควรตรวจสอบโปรไฟล์ให้ดีว่ามีความครบถ้วนแล้วหรือยัง
ทวีตอย่างสม่ำเสมอ
เพราะ ‘Twitter’ นับว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีข้อมูลข่าวสารไหลบนไทม์ไลน์ตลอดทั้งวัน การที่แบรนด์ทวีตอยู่อย่างสม่ำเสมอ ก็สามารถแสดงความแอคทีฟได้นั่นเอง แถมยังเพิ่มการมองเห็นของผู้คนได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย เพราะชาวทวิตมีแนวโน้มจะเลิกติดตามมากขึ้น หากพบว่าแบรนด์หรือธุรกิจไหนไม่อัปเดต
ต้องมีส่วนร่วมกับคอมมูนิตี้
สังคมชาวทวิตไม่ใช่แค่การทวิตแล้วก็จบไป เพียงแต่ต้องมีการตอบโต้กลับความเห็น หรือทำให้แบรนด์มีส่วนร่วมในการสนทนามากที่สุด และยิ่งเจอคอมมูนิตี้ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายแล้วก็ควรเข้าหาพวกเขาอย่างจริงใจ และเป็นการสร้าง Engagement ไปในตัวด้วย
ใช้ห้องแชตให้เป็นประโยชน์
เนื่องจาก Twitter มักจะมีการเปิดห้องสนทนาเพื่อรวมคนสนใจเรื่องเดียวกันมาอยู่ด้วยกัน เหมือนกับ Clubhouse ซึ่งแบรนด์ก็อาจจะหาจังหวะมาจอยกันกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเป็นโฮสต์สร้างท็อปปิคที่จะสนทนาพร้อมแฮชแท็ก (#) เพื่อให้ห้องแชตนี้ขึ้นเทรนด์ หรือเป็นไวรัลง่ายขึ้น เพราะอาจจะตกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ เข้ามาฟังด้วยได้
ติดตามแอคเคาท์ที่คล้ายกัน
นับเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ติดตามเพิ่มขึ้นได้ นั่นก็คือติดตามบัญชีที่เกี่ยวข้อง เพราะอัลกอริทึ่มจะมีการกระตุ้นให้มีการติดตามกลับจากบัญชีนั้น ๆ อัตโนมัติ หรือมีการขึ้นแนะนำแอคเคาท์เพื่อให้ผู้คนติดตามเพิ่มขึ้น
ซึ่ง 5 วิธีเหล่านี้จากผู้เชี่ยวชาญ เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์หรืออินฟลูเอนเซอร์สามารถลองนำไปประยุกต์ใช้กันดูได้ เพราะนอกจากจะทำให้ Twitter ของเรามีประสิทธิภาพ และน่าเชื่อถือมากขึ้น หรือรู้ว่าตัวเองเหมาะกับตลาด และกลุ่มเป้าหมายแบบไหน การจะเพิ่มยอดติดตามนั้นไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน ขอแค่เข้าใจแพลตฟอร์มก็พอว่ามันทำงานยังไง
ที่มา : AUDIENCES.COM