7 แนวทาง การทำคอนเทนต์ในยุค Covid-19 จากงาน iCreator Meetup ครั้งที่ 8

ต้องบอกว่าขณะนี้ทุกอาชีพวิกฤติหมด อยู่ที่ว่ามากหรือน้อย เเล้วก็ขึ้นอยู่กับเราด้วยว่า เรามีวิธีรับมือวิกฤตินี้ได้อย่างไรบ้าง หลายๆ คนตอนนี้ได้ย้ายสำนักมาทำงานที่บ้านเเทน เท่ากับว่าการเสพสื่อในออนไลน์ยิ่งมีมากขึ้น ทำให้คุณขจร เจียรนัยพานิชย์ ได้แนะนำทริคการทำคอนเทนต์ในช่วงนี้เพื่อให้คนที่ต้องทำงานที่บ้านได้มีโอกาสใหม่ๆ ในการทำคอนเทนต์ ทุกวิกฤติมีโอกาสเสมอค่ะทุกคน 1. คนเสพสื่ออนไลน์มากขึ้น เป็นเท่าตัว เพราะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ ทำให้คนหันมาเสพข่าวสารมากขึ้น และในเมื่อเรารู้ว่าตอนนี้คนอ่านต้องการอะไร ควรพลิกวิกฤตินี้ให้เป็นโอกาส เช่น RAiNMaker เปลี่ยนมาเน้นคอนเทนต์รายงานข่าวเกี่ยวกับไวรัสให้มากขึ้น ทำให้สัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนดูเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว  ส่วนคอนเทนต์ที่ควรทำในช่วงโควิด-19 แบ่งเป็น 4 อย่างด้วยกัน ที่จะช่วยให้คนสนใจเนื้อหาเรามากยิ่งขึ้น คือ ข่าว (อัพเดทสถานการณ์ / ประกาศจากรัฐ)  สุขภาพ (การดูแลตัวเองและคนรอบข้าง)  ธุรกิจ (การรับมือรายได้ลดลงหรือการปรับตัวในช่วงนี้)  จิตวิทยา (การใส่ใจคนรอบข้าง การทำคอนเทนต์ช่วยลดความเครียด ) 2. ของฟรี ส่วนลด เครื่องมือ ตอนนี้โพสต์ที่เกี่ยวกับการแจกเครื่องมือฟรี ได้รับความสนใจมาก อาจเนื่องด้วยการเงินในช่วงนี้ชะลอตัวกันทุกฝ่าย เช่น iconfinder แจกไอคอนสำหรับโควิด-19 ฟรี (https://www.rainmaker.in.th/iconfinder-icon-coronavirus-free/), adobe … Continue reading 7 แนวทาง การทำคอนเทนต์ในยุค Covid-19 จากงาน iCreator Meetup ครั้งที่ 8