Case StudyFacebookSocial

Avatar

doyoumind December 4, 2020

กรณีศึกษา “เพจไดโนเศร้า” สร้างคอนเทนต์คนเศร้าอย่างไรให้แมส

ช่วงนี้หน้าฟีดเฟซบุ๊กหลายคนคงเห็นเพจไดโนเศร้าผ่านตากันมาบ้าง อย่างน้อยก็ต้องสักโพสต์นึงแหละ! โดยเพจไดโนเศร้าเป็นเพจที่เขียนคอนเทนต์กี่ยวกับความรัก ครบทั้งด้านคลั่งรักและด้านเศร้า ที่ดูเหมือนจะเข้าถึงอินไซต์ของคนกลุ่มใหญ่เลยทีเดียว

สิ่งที่ทำให้ไดโนเศร้าครองใจผู้อ่านได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว เป็นเพราะเรื่องราวที่ถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องที่หลายๆ คนค่อนข้างมีประสบการณ์ร่วม รวมถึงภาษาที่ใช้ก็เหมือนการที่เรามานั่งดูเพื่อนคนนึงโพสต์บ่นเรื่องความรักผ่านเฟซบุ๊ก ที่ทั้งออกแนวตลก มีการจิกกัด ประชดรักให้ตัวเองเจ็บเล่นๆ สไตล์ไดโนเศร้า ที่ถูกใจสายคนที่เศร้าที่ยังติดตลก จนแม้กระทั่งเหล่าคนดังอย่าง อิ้งค์ วรันธร, แม็กซ์ เจนมานะ, บีมบีม FEVER และคนอื่นๆ ยังต้องแวะมาคอมเมนต์

“มือถือแกมีเกม RoV ปะหละ ถ้ามีก็ไปเล่นเหอะ จะได้ไม่ต้องมาเล่นกับความรู้สึกคนตะเล้กอย่างเราอะ”

“เมื่อคืนฝันว่าเธออ่านแล้วไม่ตอบ ตื่นมาดูมือถือ เย้ยย เธออ่านไม่ตอบจริงๆ ขอบคุณนะนางฟ้าตัวน้อยที่ทำให้ฝันเค้าเป็นจริง 🙂
“ไม่ได้หายไปไหนนะ ลองคิดเล่นๆกับตัวเองเฉยๆว่า ถ้าคิดถึงแก1ครั้งให้เดิน1ก้าว รู้ตัวอีกทีตอนนี้อยู่ชัยนาทแล้วอะ แง ทำไงดี หนาว แต่ไม่เหงา เพราะมีแกอยู่ในใจงะ”
ทำให้หลายโพสต์มียอดไลก์และยอดแชร์อย่างล้นหลาม ขนาดที่ว่ายอดไลก์พุ่งจากหลักหมื่นสู่หลักแสนเพียงไม่กี่วันเท่านั้น นอกจากนี้ในเพจยังมีการพูดถึงแบรนด์ต่างๆ ผ่านโพสต์มากมาย อาทิ KFC, RoV, Kerry ซึ่งอาจทำให้เราเห็นสปอนเซอร์เข้าเพจ จนเกิดการโปรโมทแบบใหม่ๆ ระหว่างแบรนด์กับไดโนเศร้า เร็วๆ นี้ก็ได้
.
อีกทั้งทางเพจยังมีการโพสต์ข้อความติดต่อกันค่อนข้างถี่ จนลูกเพจถึงกับถามว่าแอดมินไปเจอความรักแบบไหนมากันแน่ ถึงพรั่งพรูคอนเทนต์ออกมาได้ขนาดนี้ และแซวกันไปถึงขั้นว่ามีโทรศัพท์กี่เครื่อง มีแอดมินกี่คนกันแน่ แต่จากการที่เพจโพสต์ข้อความออกมาถี่แบบนี้นี่แหละ ก็ทำให้เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยให้คนสามารถเห็นและแชร์โพสต์ต่อไปมากขึ้นนั่นเอง สำหรับใครที่มีความสามารถในการเขียนเล่าเรื่องเป็นทุนอยู่แล้ว ลองเก็บเป็นไอเดียเพื่อต่อยอดในการสร้างคอนเทนต์ดูก็ได้นะคะ

 

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save