ขอบคุณภาพจาก: TechCrunch
Google ทดลองเพิ่มฟีเจอร์ Short Videos หรือคลิปวิดีโอสั้น ที่จะปรากฏอยู่ในผลลัพธ์การค้นหาบนมือถือ โดยที่สามารถลิงก์ไปยังคลิปวิดีโอบน TikTok และ Instagram Reels ได้เลย
ซึ่งผลลัพธ์การค้นหาจะแสดงคลิปวิดีโอสั้นที่เกี่ยวข้องและกำลังเป็นเทรนด์ แต่ก็ยังคงแสดงผลลัพธ์อื่นๆ เหมือนเดิม เมื่อกดเข้าไปในคลิปที่ลิงก์ไว้ หน้าจอจะยังคงแสดงผลลัพธ์อยู่ในหน้าต่างของเว็บ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานบน Google ต่อได้อย่างสะดวก
Google เป็นแพลตฟอร์มการค้นหาที่กว้างและมีคนใช้อย่างแพร่หลาย การเพิ่มคลิปวิดีโอสั้นเข้ามาในผลลัพธ์การค้นหาทั้งจาก TikTok และ Reels และในอนาคตหากมีการเพิ่มคลิปวิดีโอสั้นจาก Youtube เข้ามา และทำให้มี Engagement โดยการกดไลก์หรือคอมเมนต์ได้ ก็จะทำให้ Google กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์สำหรับการค้นหาคลิปวิดีโอสั้นอีกแพลตฟอร์มนึง
นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเหล่า Content Creator ที่คอนเทนต์วิดีโอสั้นของตัวเองจะเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น และอาจมีโอกาสขึ้นโชว์อยู่บนหน้าแรกของผลลัพธ์การค้นหาบน Google งานนี้ได้งัดความรู้เกี่ยวกับการทำ SEO มาช่วยแน่นอน
ที่มา: Social Media Today