NewsSocialTikTokTips

Avatar

doyoumind March 5, 2021

TikTok ปล่อยฟีเจอร์ Q&A สำหรับ Creator Account

TikTok ยังคงเดินหน้าเพื่อเพิ่ม Engagement ระหว่างแฟนคลับและครีเอเตอร์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ปล่อยฟีเจอร์ Q&A เพื่อให้แฟนคลับได้โพสต์คำถามถึงครีเอเตอร์ ที่ให้ครีเอเตอร์สามารถนำไปตอบภายในไลฟ์ หรือในวิดีโอต่อไปได้

ซึ่งผู้ใช้งานสามารถโพสต์คำถามทิ้งไว้อยู่ในส่วนของกล่องคอมเมนต์ โดยคำถามจะมีไอคอนรูปกล่องคำถามอยู่ด้านที่บน ซึ่งจะทำให้ครีเอเตอร์สามารถมองเห็นได้ง่ายเมื่ออ่านคอมเมนต์ของวิดีโอนั่นเอง นอกจากนี้ครีเอเตอร์ยังสามารถเพิ่มคำถาม Q&A เป็นสติกเกอร์ในการตอบ ด้วยวิดีโอใหม่เพื่อลิงก์ไปยังต้นฉบับของคำถามที่ถามมาในตอนแรกได้

เมื่อครีเอเตอร์ตอบคำถามแล้ว Q&A เหล่านั้นจะถูกรวมอยู่บนหน้าโปรไฟล์ ที่จะรวมคำตอบทั้งหมดที่ตอบไป และลิงก์ไปที่คลิปวิดีโอต้นฉบับ ตัวเลือกนี้ยังสามารถใช้ได้กับบนไลฟ์สตรีมที่ครีเอเตอร์สามารถเห็นคำถาม Q&A ได้ผ่านสตรีมแชต และเลือกตอบได้ตามต้องการ

หากต้องการใช้ฟีเจอร์ Q&A ต้องเป็นแอคเคานต์ที่เป็นครีเอเตอร์เท่านั้น จากนั้นจึงสามารถเข้าไปตั้งค่าในน Privacy Page เพื่อเปิดใช้งาน Q&A ได้

ที่มา : Social Media Today

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save