News

Avatar

doyoumind March 25, 2021

How To พิมพ์ตัวอักษรพิเศษบน Macs

บางครั้งในการพิมพ์เมื่อเจอชื่อพิเศษที่อาจจะไม่ใช่ภาษาอังกฤษ ก็จะมีตัวอักษรพิเศษอื่นๆ โผล่เข้ามาบ้างอย่างภาษาสเปน หรือภาษาฝรั่งเศส ที่มีขีดอยู่บนตัวอักษร เช่น Café เป็นต้น ซึ่งก็จะยากเวลาที่ต้องการพิมพ์ เพราะต้องไปเสิร์ชหาแล้วค่อนก๊อปปี้มาวางอีกที

แต่วันนี้มีทริกง่ายๆ สำหรับคนที่ใช้ Macs มาบอกกัน เพื่อให้สามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้นบนแป้นพิมพ์ โดยการเข้าถึงตัวอักษรพิเศษอื่นๆ สามารถกดค้างที่ตัวอักษรที่ต้องการจนกว่าจะมีเมนูตัวเลขเล็กๆ แสดงขึ้นบนหน้าจอ เมนูจะเด้งตัวอักษรพิเศษขึ้นมา เพียงพิมพ์หมายเลขให้ตรงก็จะได้ตัวอักษรพิเศษตามตัวเลขนั้นๆ

  • ใช้ Keyboard Viewer

อาจมีตัวอักษรอื่นที่คุณต้องการใช้ สามารถเข้าได้โดยการกดที่ตัวเลือกบนคีย์บอร์ด จากนั้นกดเลือก Keyboard Viewer เพื่อจะได้เห็นตัวอักษรที่หลากหลายมากขึ้น

หรือสามารถกดเข้าไปที่แถบเมนู ไปที่ Apple menu > System Preferences > Keyboard กดที่ Input Sources และกดเช็กที่ Show Input menu กดแสดง Keyboard Viewer จากนั้นคีย์บอร์ดก็จะโชว์ตัวอักษรพิเศษขึ้นมาบนหน้าจอ

ที่มา : The Verge

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save