จากที่เฟซบุ๊กพยายามพัฒนาให้ WhatsApp มีเครื่องมือสำหรับการใช้งานแบบธุรกิจและแบบทั่วไปให้ครอบคลุมมากขึ้น รวมถึงมองหาเครื่องมือการโปรโมตสำหรับแบรนด์ เพื่อที่จะเพิ่มการรับรู้ในการติดต่อผ่านข้อความ
แต่บน WhatsApp กลับไม่มีการโษฆณา การเพิ่มโฆษณาเข้าไปในห้องแชตที่คุยกันเป็นทางเลือกที่ไม่เป็นที่นิยม ดังนั้นเฟซบุ๊กจึงหาตัวเลือกอื่นสำหรับธุรกิจเพื่อให้สามารถสร้าง Facebook promotions ภายใน WhatsApp business tools
และสามารถลิงก์ไปยัง WhatsApp ได้เลย โดยกดไปที่รวมประชากรของทั้งสองแพลตฟอร์ม เดิมทีแบรนด์สามารถสร้าง Facebook Ads ที่ลิงก์ไปยัง WhatsApp ได้อยู่แล้ว แค่ต้องดำเนินการผ่าน Facebook’s Ad Manager
ซึ่งการดำเนินการในรูปแบบใหม่จะสามารถใช้งานได้เหมือนกับบนเฟซ บุ๊ก แต่ทำผ่าน WhatsApp แทน จะมีการสร้าง WhatsApp Business catalogs เพื่อที่เป็นแหล่งเก็บข้อมูลของผลิตภัณฑ์สำหรับการโปรโมตบนเฟซบุ๊ก
โดยที่ผู้ใช้งานที่เป็นแบบธุรกิจจะสามารถเลือกไอเท็มจากแคตตาล็อก และเปลี่ยนเป็นโฆษณาบนเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมได้อย่างง่ายดาย ด้วยปุ่มบนโปรไฟล์
ขณะนี้ยังมีเครื่องมือโปรโมตอื่นๆ ที่จะช่วยให้ผู้คนเข้ามายัง WhatsApp จากที่เฟซบุ๊กได้กลล่าวไว้ว่ามีธุรกิจกว่าล้านที่คลิก WhatsApp ads บนเฟซบุ๊ก อย่างไรก็ตามเฟซบุ๊กได้ทิ้งท้ายว่าตัวเลือกใหม่นี้จะปล่อยออกมาในเร็วๆ นี้
ที่มา: Social Media Today