DataNews

sarun.roj

sarun.roj May 25, 2021

แนะนำแอปฯ Cloud Storage เมื่อ Google Photos ยกเลิกบริการพื้นที่ฟรีไม่จำกัด

ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป พื้นที่ฟรีบน Google Photos จะเหลือเพียง 15 GB เท่านั้น (และใช้ร่วมกับ Gmail และ Docs, Sheets, Slides รวมถึง Google Drive)

สำหรับใครที่ต้องการพื้นที่บน Google Photos เพิ่มจะต้องเสียค่าบริการเริ่มต้น 70 บาทต่อเดือน ได้พื้นที่เพิ่ม 100 GB และอีกหลายระดับให้เลือก

วันนี้ทีมงาน RAiNMaker จึงขอแนะนำทางเลือกอื่นๆ สำหรับผู้ที่ต้องการแอปพลิเคชัน Cloud Storage ที่สามารถเก็บรูปและวิดีโอมาให้ตัดสินใจกัน

1. Google One

Google One จะรวมบริการทุกอย่างของกูเกิลไว้ ไม่ว่าจะเป็น Gmail, Google Photos, Google Drive สำหรับใครที่ใช้อยู่แล้วไม่อยากเปลี่ยนแอปฯให้ยุ่งยากก็เป็นทางออกหนึ่ง

2. Apple iCloud

สำหรับใครที่ใช้อุปกรณ์ของ Apple น่าจะคุ้นเคยกับ iCloud เนื่องจากอยู่ระบบนิเวศเดียวกันทำให้เหมาะ iOS และ macOS ซึ่งสามารถสำรองไฟล์และส่งต่อได้อย่างสะดวกสบาย ข้อเสียคือไม่เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์ Android

3. Microsoft OneDrive

จุดเด่นที่สุดคือ สามารถเข้าใช้งานได้บนทุกระบบปฏิบัติการ ทั้ง Windows, Mac, iOS, Android และ Windows Phone  ทั้งบนเว็บและแอปฯ ที่สำคัญสามารถทำงานแบบออฟไลน์ได้ด้วย

4. Dropbox

จุดเด่นของ Dropbox คืออิสระในการฝากและแชร์ไฟล์ ให้คนอื่นสามารถดาวน์โหลดได้สะดวกและง่าย ไม่จำกัดขนาดต่อไฟล์

5. Amazon Photos

Amazon Photos อาจจะยังไม่เป็นที่นิยมในไทย แต่มีการใช้งานคล้าย Google Photos ดูจากค่าบริการแล้วก็สามารถทดแทนกันได้

 

ที่มา

Dropbox

Microsoft

Google

amazon

Apple

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save