ทวิตเตอร์ได้ก้าวไปอีกระดับสำหรับการผลักดันให้ครีเอเตอร์สามารถหารายได้บนแพลตฟอร์ม ขณะนี้ก็ได้ทดลองตัวเลือกใหม่ที่กำลังจะมาอย่าง ‘Ticketed Spaces’ และ ‘Super Follows’
ซึ่งขณะนี้ทวิตเตอร์ก็กำลังมองหากลุ่มผู้ใช้ขนาดเล็กเป็นกลุ่มทดลองกลุ่มแรก เพื่อจะเก็บฟีดแบ็กการใช้งานมาพัฒนาต่อไปก่อนปล่อยฟีเจอร์ออกมาจริงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ทวิตเตอร์ได้แชร์ภาพอินไซต์เกี่ยวกับการดำเนินงานของทั้ง 2 ฟีเจอร์ออกมา
อย่างแรก ‘Ticketed Spaces’ ที่จะเปิดให้คิดเงินเป็นค่าตั๋วสำหรับเข้าฟัง Spaces โดยจะมีราคาหลากหลายให้เลือก ซึ่งจุดนี้นับเป็นอีกก้าวที่เหนือ Clubhouse ไปอีกขั้นในการเพิ่มโอกาสให้ครีเอเตอร์สร้างรายได้
ขณะที่ ‘Super Follows’ ก็จะเปิดให้ผู้ใช้งานที่เป็นครีเอเตอร์สามารถเก็บเงินค่าสมัครสมาชิกเป็นรายเดือน เพื่อให้แฟนๆ เข้าถึงคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟ รวมถึงจดหมายข่าว ไลฟ์สตรีม และส่วนลดผลิตภัณฑ์ เป็นต้น
ตอนนี้ทวิตเตอร์ได้เปิดให้สมัครทดลองใช้ทั้ง 2 ฟีเจอร์ โดยที่ Ticketed Spaces สามารถทดลองใช้ได้ทั้งบน iOS และ Android ส่วน Super Follows ที่เปิดให้ทดลองใช้แค่ใน iOS เท่านั้น และยังสามารถทดลองได้แค่ผู้ใช้ในสหรัฐฯ เท่านั้น
ที่มา: Social Media Today