จากที่ผู้คนมีเวลามากขึ้นในช่วงวิกฤต ทำให้มีเวลาใช้แอปพลิเคชันมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะแอปมาแรงอย่าง TikTok ที่ขึ้นแท่นอันดับ 1 ที่มีผู้ใช้ทั่วโลกดาวน์โหลดมากที่สุด
TikTok ได้เริ่มเป็นที่นิยมในสหรัฐฯ ช่วงล็อกดาวน์ ทั้งยอดดาวน์โหลดและยอดการใช้งานก็สูงขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยในช่วงเดือนเมษายน ปี 2020 มียอดดาวน์โหลดกว่า 2 พันล้านทั้งบน App Store และ Google Play
นอกจากนี้ยังมีบัญชีที่ใช้งานทุกเดือนในปี 2020 อยู่ที่ประมาณ 65.9 ล้าน รวมถึง TikTok อาจมีกลุ่มผู้ใช้ Gen Z ต่อเดือนถึง 37.3 ล้านทุกเดือนภายในปี 2021
เป็นที่แน่นอนแล้วว่า TikTok เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ดีสำหรับแบรนด์ในการทำการตลาด ยิ่งถ้ากลุ่มเป้าหมายของแบรนด์คือวัย Gen Z และอยู่ที่สหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม TikTok ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ทั่วโลก และยังคงเติบโตต่อไปเรื่อยๆ
ที่มา: Social Media Today