TikTok ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ ‘Re:Make’ ซึ่งจะเห็นผู้ใช้นำแคมเปญโฆษณาที่โด่งดังตามทีวีมาสร้างสรรค์ใหม่ในแบบของตัวเอง เพื่อเป็นการเปิดกว้างด้านความคิดสร้างสรรค์และเป็นการเน้นย้ำถึงแนวทางของแพลตฟอร์มอีกด้วย
Re:Make เป็นการเฉลิมฉลองแคมเปญโฆษณาที่เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของอุตสาหกรรมบันเทิง ซึ่ง TikTok ก็ได้นำสิ่งนี้มาต่อยอด เพื่อจัดหาวิธีใหม่ในการดึงดูดผู้ชมเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น โดยยังคงยึดมั่นในภารกิจในการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และนำความสนุกเพลิดเพลินมาให้ผู้ชม
โดยเป้าหมายของ Re:Make คือการสร้างแรงบันดาลใจและเป็นเหมือนกรณีศึกษาให้กับทั้งแบรนด์และเอเจนซีในการสร้างสรรค์คอนเทนต์บนต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม
บนแคมเปญนี้คุณจะได้เห็นหลากหลายแบรนด์ที่มีโฆษณาคลาสสิกมาร่วมสนุกกับ TikTok ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญ “You’re Not You When You’re Hungry” ของ Snickers หรือ แคมเปญ Skittles ‘Touch’ เป็นต้น
ซึ่งผู้ใช้สามารถร่วมสนุกผ่านการสร้างสรรค์ผลงาน หรือแสดงความคิดได้ผ่านแฮชแท็ก #TikTokReMake เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มยอดการมีส่วนร่วม และชมแนวคิดของแบรนด์เกี่ยวกับแนวทางการสร้างสรรค์ผลงาน รวมถึงเทรนด์ต่าง ๆ ในการโปรโมตของแบรนด์ นอกจากนี้สิ่งที่น่าสนใจคือ TikTok บอกไว้ว่าวงดนตรีอาจสามารถมีส่วนร่วมกับแคมเปญ Re:Make ได้ในอนาคตอีกด้วย
ที่มา: Social Media Today