กูเกิลได้เพิ่มตัวเลือกแชต เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมหรืออีเวนต์สามารถพูดคุยกันได้โดยตรงบน Google Calendar ทั้งบนเว็บและโทรศัพท์ โดยจะมีไอคอนที่อยู่ข้าง ๆ รายชื่อผู้เข้าร่วม สามารถกดที่ไอคอนเพื่อสร้างกลุ่มแชตที่รวมผู้เข้าร่วมอีเวนต์ไว้ได้ แต่ยังสามารถเพิ่มได้แค่เฉพาะผู้เข้าร่วมที่อยู่ในองค์กรเดียวกันเท่านั้น
ซึ่งฟีเจอร์นี้จะเข้ามาช่วยทำให้การพูดคุยก่อน ระหว่าง หรือหลังการประชุมเป็นเรื่องที่ง่าย และมีความต่อเนื่องกันมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องไปคุยต่อในแพลตฟอร์มอื่น หรือคุยผ่านอีเมลแบบที่เคยทำกันนั่นเอง
โดยฟีเจอร์นี้ปล่อยให้ใช้งานบนเว็บไซต์สำหรับผู้ใช้บางส่วนตั้งแต่วันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา และจะเปิดให้ใช้ได้ทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคมเป็นต้นไป ทั้งบนเว็บและโทรศัพท์ สามารถใช้งานได้ทั้งกับสมาชิก Google Workspace, G Suite Basic และ Business
ที่มา : Google