ยูทูบได้มุ่งพัฒนาในการหาวิธีเพื่อเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ให้กับคลิปวิดีโอ ล่าสุดก็ได้ปล่อยฟีเจอร์ใหม่เพื่อให้ครีเอเตอร์รับู้ว่าใครเป็นสมาชิกที่กด Subscibe มานานแล้ว ผ่านการไลฟ์สตรีม
สิ่งแรกที่ยูทูบอัปเดตคือข้อมูลเอ็นเกจเมนต์ ที่เพิ่ม Engagement Graph เข้ามา และได้ทดสอยกับผู้ใช้กลุ่มเล็ก ๆ ทั้งบนเดสก์ท็อปและโทรศัพท์ ซึ่งจะแสดงผลผ่านยอดเอ็นเกจเมนต์ภายในคลิป
ยูทูบได้แสดงให้ผู้ชมเห็นสัญญาณเตือนเพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถเห็นว่าช่วงไหนของวิดีโอที่น่าสนใจ ถ้าคุณเป็นหนึ่งในกลุ่มทดลอง คุณจะเห็นกราฟอยู่เหนือแถบวิดีโอ ถ้ากราฟขึ้นสูงหมายความว่าส่วนนั้นของวิดีโอถูกเปิดซ้ำบ่อยที่สุด เพื่อเป็นการไกด์พฤติกรรมของผู้ชมนั่นเอง
นอกจากนี้ยูทูบยังปล่อย ‘Member Milestones’ ที่ให้คนที่ Subscibe ช่องมาเป็นเวลานานกว่า 2 เดือนสามารถส่งข้อความพิเศษผ่านไลฟ์สตรีมได้เดือนละครั้ง เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองระยะเวลาในการเป็นสมาชิก ซึ่งข้อความเหล่านั้นก็จะถูกไฮไลต์ให้สรีมเมอร์เห็น และได้รับรู้ว่าใครเป็นสมากชิกมาอย่างยาวนาน เพื่อที่จะได้เพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ในคอมมูนิตี้
ที่มา : Social Media Today