ทวิตเตอร์ได้จัดงานสัมนา “Brand safety is human safety” ในวันที่ 16 พ.ย. โดยมีเจตนารมณ์ในการให้บริการการสนทนาสาธารณะ และมุ่งมั่นด้านความปลอดภัยของแบรนด์ ที่รวมไปถึงความปลอดภัยของผู้ใช้บนทวิตเตอร์
แท้ที่จริงแล้ว Brand Safety ไม่เพียงแต่เป็นความปลอดภัยของแบรนด์เท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วยังรวมไปถึงความปลอดภัยของผู้คนบนทวิตเตอร์ด้วยเช่นกัน ซึ่งปกติทวิตเตอร์เองจะไม่อนุญาตให้มีเนื้อหาความรุนแรง การล่วงละเมิด และพฤติกรรมที่แสดงถึงความไม่ปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม
ทวิตเตอร์จึงโฟกัสไปที่การหาทางออกในการรับรองความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานทุกคน ซึ่งประกอบไปด้วยนโยบาย และฟีะเจอร์ต่าง ๆ รวมถึงการจับมือกับพาร์ตเนอร์เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้
นโยบายรับรองความปลอดภัย
- ข้อบังคับของทวิตเตอร์ (The Twitter Rules)
- นโยบายด้านความปลอดภัยของแบรนด์ (Twitter Brand Safety Policies)
- นโยบายการโฆษณา (Advertising Policies)
ศูนย์ข้อมูลด้านความโปร่งใส
ทวิตเตอร์มุ่งเน้นการใช้กฎข้อบังคับ รวมถึงแนวทางการปฏิบัติงานขององค์กรภายใต้ความโปร่งใส นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงและอัปเดตข้อมูลเพื่อส่งไปยังศูนย์ข้อมูลความโปร่งใสของทวิตเตอร์อีกด้วย
จำกัดเนื้อหาสำหรับเยาวชน
เนื่องจากมีโฆษณาบางประเภทที่อาจส่งผลต่อทั้งสภาพร่างกายและจิตใจของผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะได้ จึงมีนโยบายการโฆษณา เพื่อจำกัดเนื้อหาประเภทลดน้ำหนัก
การติดป้ายข้อมูลผิดเกี่ยวกับวัคซีน
ทวิตเตอร์ได้ติดป้ายกำกับทวีตที่อาจให้ข้อมูลผิดเกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับวัคซีน โดยมีการระงับการใช้งาน 1,496 บัญชี และลบเนื้อหากว่า 43,010 ออกจากแพลตฟอร์ม
ฟีเจอร์เสริมความปลอดภัย
- แจ้งเตือนข้อความตอบกลับที่มีลักษณะเป็นอันตราย : สำหรับผู้ที่ใช้ทวิตเตอร์เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ผู้ใช้หยุดคิดก่อนตอบกลับ
- การตั้งค่าการสนทนา : ให้ผู้ใช้สามารถควบคุมบทสนทนาได้มากขึ้น โดยสามารถเลือกได้ว่าใครสามารถตอบทวีตได้บ้าง มีทั้งตัวเลือก ทุกคน เฉพาะบัญชีที่ผู้ใช้ติดตาม หรือเฉพาะบัญชีที่เมนชันถึงเท่านั้น ซึ่งเดือนมีนาคมที่ผ่านมามีผู้ใช้งานกว่า 11 ล้านคนที่ตั้งค่าการสนทนา
- ลงโฆษณาผ่าน Tweet Composer หรือ Ads API : ทำให้สามารถใช้การคั้งค่าสนทนาสำหรับทวีตที่ใช้โปรโมตสินค้าและบริการ
- โปรแกรม Birdwatch : ให้สมาชิกในคอมมูนิตี้ช่วยกันตรวขสอบเนื้อหาบนทวิตเตอร์ เพื่อป้องกันการเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดพลาด
- แจ้งเตือนบทความข่าวสาร : เพื่อกระตุ้นให้คนอ่านบทความก่อนที่จะเผยแพร่ ทำให้ผู้คนเปิดบทความบ่อยขึ้นถึง 40% หลังจากแเห็นแจ้งเตือน และอ่านบทความก่อนรีทวิตเพิ่มขึ้นถึง 33%
ความร่วมมือที่ช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรม
- โครงการความร่วมมือกับคณะกรรมการอุตสาหกรรมเพื่อคุณภาพและการรับรองการโฆษณาดิจิทัลของญี่ปุ่น (JICDAQ) : ยืนยันว่าทวิตเตอร์ประเทศญี่ปุ่นเป็นไปตามมาตรฐานกำหนดโดย JICDAQ ในด้านการบริการสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและมีคุณภาพสูงสำหรับผู้ลงโฆษณา
- การลงนามข้อตกลงกับ Media Ratings Council (MRC) : เพื่อประเมินคะแนนความปลอดภัยของแบรนด์ล่วงหน้า
- กลุ่มความรับผิดชอบที่น่าเชื่อถือ Trustworthy Accountability Group (TAG) : รับรองแบรนด์ที่มีความปลอดภัย ที่ตรวจสอบโดยคณะกรรมการอิสระ
- โปรแกรม OpenSlate : พาร์ตเนอร์ของทวิตเตอร์ที่เป็นบุคคลที่สามในการเข้ามาช่วยตรวจสอบความปลอดภัยและความเหมาะสมของเนื้อหาในบริการ Twitter Amplify
- บริษัทซอฟต์แวร์โฆษณา DoubleVerify และการวดัผลโฆษณาดิจิตลั Integral Ad Science : พาร์ตเนอร์ที่ช่วยวัดผลโฆษณาดิจิตัล Integal Ad Science และทำให้ผู้ลงโฆษณาเข้าใจบริบทเนื้อหาที่โฆษณาปรากฏบนทวิตเตอร์มากขึ้น