ทวิตเตอร์ปล่อยอัปเดตการแสดง Analytics ให้สามารถดูได้ทุกทวีต ช่วยให้เข้าถึงข้อมูลอินไซต์ได้เฉพาะเจาะจงมากขึ้น พร้อมองค์ประกอบของข้อมูลเอ็นเกจเมนต์ที่ละเอียดขึ้น
ซึ่งข้อมูลอินไซต์นี้จะรวมไปถึงการตอบกลับ รีทวิต และไลก์ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเจาะจงไปถึงที่มาของยอด Impression จำนวนคลิกลิงก์ และยอดเอ็นเกจเมนต์อีกด้วย
โดยสามารถเข้าถึงข้อมูลได้จากการคลิกปุ่ม View engagement และคุณยังสามารถรวมข้อมูลจาก Twitter Ads (หากไม่ได้รันแคมเปญ) แต่เดิมเครื่องมือ Analytics ของทวิตเตอร์จะถูกจำกัด ซึ่งทำให้ยากต่อการดูข้อมูลในส่วนที่ยิบย่อยลงไปอีก
เพราะฉะนั้นการอัปเดต Analytics ที่จะมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ จะเปิดให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่เฉพาะมากขึ้นนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ข้อมูลในการพัฒนากลยุทธ์ได้ดีมากยิ่งขึ้น
แต่ยังไม่เป็นที่ยืนยันแน่ชัดว่าเครื่องมือนี้จะเปิดให้ฟรี หรือต้องเสียเงิน ทวิตเตอร์อาจเพิ่มเข้าไปเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของ Twitter Blue ที่เสียค่าสมาชิกรายเดือนก็ได้ โดยทวิตเตอร์กล่าวเพิ่มเติมว่าวางแผนจะให้ใช้ Analytics ใหม่ในช่วงกบางเดือนธันวาคมนี้
ที่มา : Social Media Today