เพราะเทรนด์ของจักวาลนฤมิตหรือ Metaverse กำลังจะกลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันของเราทุกคน หลังจากเริ่มมีการสร้างคาแร็กเตอร์หรืออวตารของตัวเองในรูปแบบ 3D บน Facebook และ Messenger แล้ว คราวนี้ก็ถึงตาของแอป Instagram กันบ้าง
จากการพัฒนาอวตาร 3D ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจะพบว่ารายละเอียดต่าง ๆ ของคาแร็กเตอร์นั้นมีความประณีต สมจริง เพื่อทำให้คล้ายกับตัวตนขงแต่ละคนมากที่สุด ตั้งแต่หัวจรดเท้ายันรูปร่างหน้าตา และเสื้อผ้าหน้าผม เลยทำให้ผู้คนบนโลกโซเชียลสนุกกับการได้เป็นตัวเองมากขึ้น
แม้การปล่อยอวตาร 3D จะเริ่มมีมาตั้งแต่ปี 2019 เมื่อโลกโซเชียลเริ่มมีเทคโนโลยีที่จะสามารถพรรณนาตัวตนของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นสติ๊กเกอร์, โพสต์หรือรีแอ็กชันต่าง ๆ ก็ตาม
Meta เลยอยากจะเริ่มการเปลี่ยนแปลงนี้โดยการทำให้อวตารเริ่มมีการใช้แพร่หลายในโลกโซเชียลมีเดียมากขึ้น ด้วยการสร้าง ‘Virtual Self’ ได้บน Instagram ทั้งในสตอรีและ DM เลยทีเดียว
ซึ่งหลังจากวันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ผู้คนจะสามารถตกแต่งอวตารของตัวเองได้เพื่อซัพพอร์ตและเชียร์ทีมในการแข่งขัน ‘Super Bowl LVI’ นั่นเอง เพราะทุกคนไม่สามารถไปที่นั่นได้ แต่ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งของงานได้ทุกคนทั่วโลก เพราะมีเสื้อที่เป็นดิจิทัลจากงานนี้ให้เลือกใส่กับอวตารกันด้วย แต่ในตอนนี้จะใช้งานฟีเจอร์นี้ได้แค่ที่อเมริกา, เม็กซิโกและแคนาดาเท่านั้น
ที่มา: Social Media Today