TikTok ยังคงครองตำแหน่งท็อปดาวน์โหลดในชาร์ต และดูเหมือนว่าจะไม่ตกลงไปง่าย ๆ ยิ่งในช่วงเวลาที่เทรนด์วิดีโอสั้นกำลังเป็นกระแสเช่นนี้ ในขณะเดียวกัน Facebook เองก็ขึ้นแท่นแอปโซเชียลมีเดียที่มีคนใช้มากที่สุด โดยผลรายงานสถิติจาก data.ai (App Annie เก่า)
ทั้ง TikTok, Facebook และ Instagram เป็นแอปที่ได้รับยอดดาวน์โหลดสูงสุดในช่วงต้นปีของ 2022 ขณะที่ TikTok นำลิ่วในส่วนของการใช้งานของผู้บริโภค (Consumer Spend)
นอกจากนี้ยังมีสถิติที่น่าสนใจอย่าง Snapchat ที่ไต่จากอันดับ 7 มาอยู่อันดับ 5 ในชาร์ตดาวน์โหลดจากไตรมาสที่แล้ว หลังจากมีการเคลื่อนไหวในเรื่องของ AR มากขึ้น รวมถึงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่าง Shopee ก็ขยับจากอันดับ 10 มาอยู่อันดับ 7 เช่นกัน
จากการสรุปภาพรวมการใช้งานของผู้บริโภคพบว่า มีการเติบโตในการใช้งานมากกว่า 40% ในช่วงสองปี โดยฝั่ง iOS มีการเติบโตเกือบ 42% จากไตรมาสแรกในปี 2020 และฝั่ง Google Play ที่มีการเติบโตขึ้นถึง 44%
สามารถดาวน์โหลดรายงานสถิติการดาวน์โหลดแอปฉบับเต็มของ data.ai ได้ที่นี่ https://www.data.ai/en/insights/market-data/q1-2022-market-pulse-apps/
ที่มา: Social Media Today