YouTube เปิดรับแคมเปญโฆษณาที่สนใจเข้าชิงรางวัล ‘YouTube Works Awards’ ประจำปี 2022 นี้ เพื่อเฟ้นผลงานโฆษณาที่โดดเด่น และสร้างผลลัพธ์ที่ดีให้กับธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ
โดยเกณฑ์การสมัครง่าย ๆ คือ ต้องเป็นแคมเปญโฆษณาที่อยู่บน YouTube ในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2021 ถึง 15 พฤษภาคม 2022 และต้องแสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ สร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจ เล่าเรื่องราว และสะท้อนให้เห็นถึงการร่วมงานระหว่างแบรนด์และครีเอเตอร์
ซึ่งปีนี้ก็มีการจัดหมวดหมู่รางวัลถึง 6 หมวดหมู่ ดังนี้
- Best Full Funnel Campaign
- Best Storytelling, Best Collaboration: Brand and YouTube Creators
- Intelligent Insight
- Action Driver
- Small and Mighty
และยังมาพร้อมกับรางวัล Grand Prix ที่จะมอบให้กับผู้ชนะที่มาพร้อมกับความเป็นเลิศครบทุกขั้นตอนของแคมเปญโฆษณา
สำหรับทีมการตลาด สื่อ ครีเอทีฟ หรือเอเจนซี ที่อยู่ในเกณฑ์การรับสมัครดังกล่าวสามารถส่งแคมเปญเข้าประกวดได้ทาง https://www.youtube.com/intl/en_th/ads/youtube-works/ ตั้งแต่วันนี้ถึง 20 พฤษภาคม 2022 โดยจะทำการประกาศรายชื่อผู้ชนะในเดือนกันยายน
หรือสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน YouTube Works Awards เพิ่มเติม รวมถึงเคล็ดลับในการเขียนนำเสนอผลงานที่จะส่งประกวด ได้ที่งาน YouTube Works Awards Unwrapped ซึ่งจะจัดผ่านไลฟ์สตรีมในวันพุธที่ 20 เมษายนนี้ เวลา 11:00-12:00 น. สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรีได้ที่ http://bit.ly/youtubeunwrapped