Google เพิ่มเครื่องมือใหม่สำหรับด้านอีคอมเมิร์ซของแบรนด์ เพื่อแสดงเพอร์ฟอร์แมนซ์ในการตลาด ให้ผู้บริโภคมีการเปรียบเทียบในการตัดสินใจซื้อสินค้ามากขึ้น ทั้งเรตติ้งโปรแกรมที่แสดงคะแนนของแบรนด์ และอินไซต์เกี่ยวกับเทรนด์ของสินค้า จะช่วยให้ข้อมูลมากขึ้นด้วย!
Shopping Experience หรือการแสดงเพอร์ฟอร์แมนซ์ประสบการณ์การช้อปปิ้งของแบรนด์จากลูกค้า จะแสดงคะแนนของแต่ละแบรนด์คล้ายกับในแอปเดลิเวอร์รี่ ด้วยเรตติ้งเต็ม 5 คะแนน ซึ่งหากได้คะแนนในเกณฑ์ที่ดี แบรนด์นั้นก็จะมี Verified ว่าเป็น ‘Trusted Store’ ด้วย
ซึ่งนอกจากผู้บริโภคจะได้มีตัวช่วยประกอบการตัดสินใจแล้ว ยังสามารถป้องกันการโกงของแบรนด์นั้น ๆ ได้อีกด้วย เพราะเครื่องมือของ Google จะช่วยคัดกรองในระดับหนึ่งให้แล้ว
เพราะโปรแกรมนี้จะมอนิเตอร์ประสบการณ์ที่แบรนด์ให้กับลูกค้า ทั้งเรื่องของความเร็วในการจัดส่ง ค่าจัดส่ง การคืนเงินค่าจัดส่ง และกรอบเวลาในการคืนสินค้าให้เห็นด้วย และหากแบรนด์สามารถทำหน้าที่ได้ดี ก็จะมีเรตติ้งในระดับ “Excellent” ได้เลย หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นการยกเครื่องมือต่าง ๆ ในแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์มาไว้ใน Google ก็ไม่ผิด
ที่มา: Social Media Today