TikTok ได้เพิ่มเครื่องมือสำหรับการใส่ GIF แบบใหม่ เรียกว่า ‘Library’ เพื่อให้ยูสเซอร์สามารถสนุกกับการเลือกใช้ GIF ในคอนเทนต์วิดีโอสั้นได้มากขึ้น เพราะมีให้เลือกมากมาย รวมถึงมี GIF ที่ขึ้นเทรนด์คอยแนะนำด้วยนะ!
โดยเครื่องมือ Library ที่รวมคลัง GIF นี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่างพาร์ทเนอร์ TikTok x GIPHY เลยมี GIF ให้เลือกสรรเยอะมากขึ้นสำหรับเหล่าครีเเตอร์ใน TikTok
ซึ่งสามารถถ่ายรีแอ็กชัน รีโพสต์ หรือสร้างซีนต่าง ๆ เป็นการดูเอต (Duet) ได้เลย เพราะ GIF จะช่วยให้วิดีโอของเหล่า TikToker ดูมีมูฟเมนต์มากขึ้นนั่นเอง
แต่หากใครมีคำถามเกี่ยวกับแบรนด์ว่าจะสามารถใช้ GIF ที่มีการใช้ GIF ที่มีหน้าเหล่าเซเลปอยู่จะมีผลอะไร หรือทำอาจทำให้ดูเป็นการซัพพอร์ตใครสักคนมากเกินไป ก็คงต้องบอกว่า GIF เหล่านี้ เป็นเพียงแค่โอกาสที่จะทำให้นักการตลาดทั้งหลายได้แทรกซึมไปกับเทรนด์เท่านั้น
และวิธีใช้เครื่องมือ Library ก็ง่ายมาก ๆ โดยมี 3 ขั้นตอน คือ
- เปิดมาที่หน้าจอ TikTok Camera แล้วเลือกแท็บไอคอน ‘Library’ ด้านขวา
- จากนั้นจะขึ้น Library Screen ให้เลือกใช้ GIF จากเทรนด์ก่อน หรือจะเสิร์ชหา GIF ที่ถูกใจบนแท็บบาร์ได้
- หลังจากเลือก GIF ได้แล้ว ก็สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับคอนเทนต์ตามใจชอบได้เลย
ส่วนการเริ่มใช้ฟีเจอร์นี้ยังทยอยปล่อยออกมาให้ใช้กัน ซึ่งไทยเราก็ยังคงต้องรอ TikTok อัปเดตให้ใช้กันต่อไป
ที่มา: Social Media Today