ยุคทองของวิดีโอสั้นแบบนี้ หลายคนคงพลาดไม่ได้ที่จะลงทุนการโฆษณาผ่านวิดีโอ หรือที่เราเรียกกันว่า ‘Video Ads’ ซึ่งแพลตฟอร์มที่ขึ้นชื่อเรื่องวิดีโอสั้นก็หนีไม่พ้น TikTok, Instgram Reels และ Facebook Reels
วันนี้ RAiNMaker เลยจะพาทุกคนมาดูกันว่าวิดีโอควรจะมีขนาดเท่าไหร่ ควรเซฟเป็นไฟล์อะไร หรือความยาวประมาณไหนถึงจะช่วยให้ Performance ออกมาดีที่สุดสำหรับแต่ละแพลตฟอร์ม
TikTok Ads
- ความละเอียดขั้นต่ำ (Minimum Resolution): 540 x 960 px
- อัตราส่วนวิดีโอ (Aspect Ratio): 9:16
- ความยาววิดีโอ (Duration): 5-60 วินาที
- ประเภทไฟล์ (File Type): MP4, MOV, MPEG, 3GP, AVI
- ขนาดวิดีโอสูงสุด (Maximum File Size): 500MB
- ตัวอักษรในวิดีโอ (Text): 100 ตัวอักษร
- แคปชัน (Caption): แนะนำให้ใส่
- เสียง (Sound): ต้องใส่
Facebook Reels Ads
- ความละเอียดขั้นต่ำ (Minimum Resolution): 500 x 888 px
- อัตราส่วนวิดีโอ (Aspect Ratio): 9:16
- ความยาววิดีโอ (Duration): 0-30 วินาที
- ประเภทไฟล์ (File Type): MP4, MOV
- ขนาดวิดีโอสูงสุด (Maximum File Size): 4GB
- ตัวอักษรในวิดีโอ (Text): 72 ตัวอักษร
- แคปชัน (Caption): แนะนำให้ใส่
- เสียง (Sound): แนะนำให้ใส่
Instagram Reels Ads
- ความละเอียดขั้นต่ำ (Minimum Resolution): 500 x 888 px
- อัตราส่วนวิดีโอ (Aspect Ratio): 9:16
- ความยาววิดีโอ (Duration): 0-60 วินาที
- ประเภทไฟล์ (File Type): MP4, MOV
- ขนาดวิดีโอสูงสุด (Maximum File Size): 4GB
- ตัวอักษรในวิดีโอ (Text): 72 ตัวอักษร
- แคปชัน (Caption): แนะนำให้ใส่
- เสียง (Sound): แนะนำให้ใส่
ที่มา: Customer Acquisition