ในที่สุด YouTube ก็ได้ประกาศ Shorts shelf display หรือพื้นที่ในการโชว์เทรนด์ของ Shorts แล้ว ซึ่ง YouTube จะไฮไลท์คลิป Shorts ที่ปังในแต่ละภูมิภาคมาแสดงเอาไว้ในเซกชันนี้!
โดยคอนเทนต์วิดีโอสั้นจะถูกกรองออกมาแสดงผลในเชลฟ์ Shorts เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้ใช้ได้ส่องคลิปที่ยอดนิยมได้ และยังช่วยให้แบรนด์หรือครีเอเตอร์สามารถศึกษาตลาดไดด้ดวยว่าตอนนี้โลกกำลังมีเทรนด์อะไรอยู่
นอกจากนี้ YouTube ยังเปิดตัวแท็บ Shorts ใหม่ทั้งบนเดสก์ท็อป แท็บเล็ต และเว็บไซต์ให้ด้วย ซึ่งต่างจาก TikTok ที่ต้องให้ครีเอเตอร์พึ่งพา Creator Fund หรือด้านอีคอมเมิร์ซต่าง ๆ แต่ YouTube จะสามารถใช้ Shorts เป็นส่วนเสริมในช่องหลักได้เลย เลยจะดึงดูดให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นให้กลับมาทำคอนเทนต์ Long-form ด้วย
แต่แม้ Shorts จะไม่แมสเท่ากับ TikTok ในตอนนี้ แต่ก็นับว่าเป็นอีกแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นหนึ่งที่สำคัญในตลาดคอนเทนต์ไม่แพ้กัน แต่ฟีเจอร์ Shorts shelf display นี้จะเปิดให้ใช้ได้แค่บางประเทศ คือ อเมริกา สหราชอาณาจักร แคนาดา ออสเตรเลีย บราซิล เยอรมนี อินเดีย ฝรั่งเศส อินโดนีเซีย และภูมิภาค MENA ด้วย ส่วนภูมิภาคอื่น ๆ อาจจะตามมาทีหลัง
ที่มา: Social Media Today