NewsShortsYoutube

Avatar

Thesky April 28, 2022

YouTube กำลังทดสอบการโฆษณาใน Shorts อีกช่องทางการสร้างรายได้ของแบรนด์และครีเอเตอร์

จากที่ Google สร้างฟีเจอ์มาใหม่บน YouTube เป็น Shorts เพื่อมาเป็นคู่แข่งกับแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นอย่าง TikTok ในแง่ของการสร้างคอนเทนต์ แต่คราวนี้ก็มีแผนที่จะเพิ่มการสร้างรายได้จากฟีเจอร์นี้เพิ่มขึ้นมาด้วย

หาก TikTok มี In-Feed-Ads ในการโฆษณาได้ YouTube Shorts เองก็จะมีการโฆษณาเช่นเดียวกัน เพื่อให้ผู้คนเริ่มหันมาใช้ฟีเจอร์เสริมนี้กันมากขึ้นในการสร้างคอนเทนต์วิดีโอสั้นของ YouTube นั่นเอง

และในทางกลับกัน YouTube ก็ยังไม่สามารถหาวิธีได้แน่ชัดสำหรับการใส่โฆษณา เพราะ Shorts มีความซับซ้อนในการแสดงโฆษณาอยู่ เนื่องจากทางเลือกมีแค่ขึ้นโฆษณาระหว่างคลิปหรือเป็นแบบ Pre-roll Ads ไปเลยเท่านั้น

แต่สำหรับครีเอเตอร์ก็ควรใช้ Shorts ให้เป็นอีกหนึ่งแหล่งเงินทุน แต่ก็เกรงว่าจะเหมือนกับแพลตฟอร์มอย่าง Vine ที่เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นและมีช่องทางการสร้างรายได้ให้โฆษณาเช่นกัน ซึ่งผู้คนกลับมุ่งที่จะทำกำไรมากกว่าสร้างสรรค์คอนเทนต์ โดยอาจทำให้ YouTube ต้องจ่ายเงินหลายพันล้านทุกปีให้กับครีเอเตอร์และพาร์ทเนอร์ที่อยู่ในโปรแกรม

ซึ่ง ณ ขณะนี้ก็มีผู้ใช้ Shorts และยอดวิวเพิ่มถึง 30 ล้านวิวต่อวันเลยทีเดียว และครีเอเตอร์กว่า 40% ที่ได้รับเงินจาก Shorts Fund ในปี 2021 ก็ยังไม่ได้อยู่ในโปรแกรมพาร์ทเนอร์ของ YouTube ด้วย ยิ่งสะท้อนให้เห็นว่ายังคงมีครีเอเตอร์เกิดขึ้นใหม่บนช่องทางนี้อยู่เรื่อย ๆ และ YouTube ก็แค่อยากจะหาช่องทางการสร้างรายได้ให้พวกเขานั่นเอง

ที่มา: Social Media Today

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save