Google ปล่อยโปรแกรมเรียนใหม่ ‘National Small Business Week’ ซึ่งจัดขึ้นในช่วงวันที่ 1-7 พฤษภาคมนี้ในสหรัฐฯ เพื่อช่วยสนับสนุนความรู้ในเรื่อง Digital Marketing เชิงลึก รวมถึง E-commerce, IT, Project Management หรือ UX Design ด้วย
จากที่ Google ได้รับรายงานว่า 3 ใน 4 ของธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กถึงกลางในสหรัฐฯ ว่าการปรับใช้เครื่องมือดิจิทัลในช่วงโรคระบาดช่วยสร้างโอกาสใหม่ให้กับธุรกิจ แต่เกือบครึ่งของธุรกิจขนาดเล็กยังขาดข้อมูลและทักษะสำคัญในการใช้เครื่องมือดิจิทัล
เพื่อแก้ไขปัญหานี้ Google จึงมอบทุนการศึกษา Google Career Certificates กว่า 500 ทุน ซึ่งมีมูลค่ากว่า 1 แสนดอลลาร์ในการอบรมพนักงานต่อบริษัท เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจและทักษะที่จะช่วยให้ก้าวหน้าต่อไปในอนาคต
โดยพนักงานที่เข้าอบรมไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ และเริ่มต้นเรียนได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากจะมีส่วนเพิ่มเติมจึงต้องชำระเงินในระดับการเรียนรู้ที่แตกต่างกันออกไป
แต่ละโปรแกรมจะใช้เวลาประมาณ 5-10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เป็นเวลา 3-6 เดือน และสามารถเข้าอบรมได้ถึง 18 ธันวาคม พ.ศ. 2567 รวมถึงจะเปิดโอกาสให้ธุรกิจหลากหลายประเภท แม้ขณะนี้จะยังเปิดแค่กับองค์กรในสหรัฐฯ ก็ตาม
นอกจากนี้ Google ยังเปิดตัวหลักสูตร Digital Marketing และ E-commerce Certificate ใหม่ ที่เน้น SMB และผู้ประกอบการรายย่อย ทั้งทักษะการสร้างร้านค้าออนไลน์ การหาลูกค้า ไปจนถึงการวัดและวิเคราะห์ผล เพื่อให้เรียนรู้แนวทางที่ดีที่สุดสำหรับการทำ Digital Marketing
หลักสูตรดังกล่าวจัดโดยพนักงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านของ Google ซึ่งรับรองได้ว่าผู้เรียนจะได้สัมผัสประสบการณ์ตรงกับเครื่องมือและแพลตฟอร์มยอดนิยมต่าง ๆ ในตลาด Digital Marketing และ E-commerce
ไม่ว่าจะเป็น Canva, Hootsuite, HubSpot หรือ Twitter พร้อมกับเรียนรู้การวิเคราะห์ของ Google และเครื่องมือโฆษณา
แม้ว่าหลักสูตรเหล่านี้จะไม่เปิดฟรีใน Coursera เนื่องจาก Google ได้เรียกเก็บเงิน 39 ดอลลาร์หลังจากทดลองใช้ฟรี 7 วัน โดยโปรแกรมดังกล่าวใช้เวลาเรียนเฉลี่ยน้อยกว่า 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และเสร็จภายในเวลาไม่เกิน 6 เดือน
หากใครที่สนใจที่จะพัฒนาพนักงานในองค์กรและธุรกิจ สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดโปรแกรมเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3F7XFMF
ที่มา: Social Media Today