Reels บน Instagram จะเพิ่มการเข้าถึง API ด้วย Third-Party โพสต์ข้ามแพลฟอร์มในแดชบอร์ดเดียว

ถือเป็นข่าวดีสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะ Instagram จะมีตัวเลือกเพิ่มในการโพสต์ Reels แล้ว นั่นก็คือการเพิ่มให้ Third-Party สามารถปล่อยโพสต์ได้เช่นกัน

โดยการเพิ่มการเข้าถึง API นี้ จะช่วยให้โพสต์ และวิเคราะห์หลังบ้านข้ามแพลตฟอร์มกับ Third-Party ได้ในแดชบอร์ดเดียว และไม่ต้องไปดูเปรียบเทียบกันให้ยุ่งยากอีกต่อไป เพราะสามารถเช็กได้หลายแพลตฟอร์มในครั้งเดียวเลยนั่นเอง

ซึ่งทาง Meta ประกาศเอาไว้ว่าวันที่ 28 มิถุนายนจะเริ่มมีการแนะนำการเข้าถึง API แบบนี้มากขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้บน Instagram เกิดความคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้แบบเจ้าของแอคเคานท์นั้นเอง หรือเป็นผู้ใช้แบบแพลตฟอร์ม Third-Party ก็ตาม

และสโคปในการซัพพอร์ต Reels พร้อมกับการเข้าถึงบนแพลตฟอร์ม Third-Party จะมีดังนี้

  • การปล่อยโพสต์หรือคอนเทนต์ (Content Publishing)
  • การวิเคราะห์อินไซต์ (Insights)
  • การจัดการคอมเมนต์ (Comment Moderation)
  • การเสิร์ชแฮชแท็ก (Hashtag Search)
  • การเข้าถึง Instagram Business (Business Discovery)
  • การเมนชัน (Mentions)
  • การโปรโมต API (Promote API)
  • การเข้าถึงหน้า APPI เวอร์ชันเบสิกบน Instagram (Instagram Basic Display API)

แต่สำหรับเวอร์ชัน 100% ทาง Meta คาดหวังว่าจะปล่อยวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ให้ผู้ใช้ทุกคน

ที่มา: Social Media Today, Meta

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save