ในยุคที่วิดีโอสั้นครองฟอร์แมตคอนเทนต์ ทาง Instagram ก็เลยมีการเพิ่มให้ Reels สามารถบูสต์โพสต์ได้ เพื่อเพิ่มการมองเห็น และยอดเอ็นเกจเมนต์มากขึ้น
เพราะ Reels ถือเป็นส่วนหนึ่งของ Instagram ที่มีการเติบโตเร็วขึ้นเป็นอย่างมาก ดังนั้นการมีตัวเลือกให้สามารถบูสต์โพสต์ได้ ก็ยิ่งทำให้แบรนด์และครีเอเตอร์มีโอกาสที่จะตกกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ไปด้วย
ซึ่งปุ่มที่ให้บูสต์ดพสต์ได้จะอยู่ตรงมุมขวาล่างของคลิป Reel ซึ่งเมื่อกดเข้าไปแล้วจะเข้าสู่ขั้นตอนการตั้งค่าว่าอยากให้การบูสต์โพสต์นี้นำไปสู่การเข้ามาดูโปรไฟล์มากขึ้น
เพราะจะมีการแท็กแอคเคานท์โปรไฟล์ของเรา หรือเข้าไปยังเว็บไซต์เพิ่มขึ้น ก็จะมีลิงก์เว็บไซต์ให้ใส่ไป รวมถึงส่งเสริมให้เกิดการไดเร็กเพิ่มขึ้นโดยการบูสต์โพสตนี้จะเพิ่มการมองเห็นไปยังหน้าฟีด สตอรี หน้า Reels รวมไปถึงหน้าเสิร์ชอย่าง Explore Page ด้วย
แต่ก่อนจะกดบูสต์โพสต์ควรเช็กคลิป Reels ของตัวเองก่อนว่าเป็นไปตามนโยบายของ Instagram หรือไม่ ดังนี้
- ใช้ Copyrighted Music
- มีความยาว 60 วินาที
- เป็นวิดีโอแนวตั้งเต็มจอขนาด 9:16
และอย่าลืมที่จะเข้าไปเช็กอินไซต์ของกลุ่มเป้าหมายที่ดูคลิปด้วย เพื่อที่จะนำไปพัฒนา และเรียนรู้ต่อไปว่ากลุ่มเป้าหมายของเราชอบคอนเทนต์แบบไหน และคอนเทนต์แบบไหนเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราได้มากที่สุด
ที่มา: Social Media Today, Instagram
เครดิตภาพ: Freepik – alicia_mb