ฟีเจอร์ Live Shopping ของ Facebook เตรียมปิดตัว พร้อมโฟกัส Reels เริ่มวันที่ 1 ตุลาคมนี้

เมื่อยุคของวิดีโอสั้นกำลังครองโลก Facebook ก็เตรียมปิดฟีเจอร์ Live Shopping และหันไปโฟกัส Reels แทนทันที ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการเปลี่ยนแปลงจนต้องปิดฟีเจอร์ เพราะเคยปิดฟีเจอร์ Reels Play Bonus บน Instagrm ไปแล้ว!

Facebook Live Shopping เป็นฟีเจอร์ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2020 ซึ่งนี่ก็เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว และไม่ว่าจะเป็นทั้งเหล่าพ่อค้าแม่ค้า ผู้ค้าปลีก หรือเหล่าอินฟลูเอเนซอร์ต่างก็ไลฟ์แข่งกันในสนามคอนเทนต์นี้

ซึ่งฟีเจอร์ Live Shopping นอกจากจะมีฟังก์ชันการไลฟ์แล้ว ยังมีการสร้างเพลย์ลิสต์รายการสินค้าให้นักช้อปทั้งหลายมาเลือกสรรกันได้ง่ายมากยิ่งขึ้นด้วย

แต่พอพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป เน้นเสพคอนเทนต์วิดีโอสั้นกันมากขึ้น จึงเป็นเหตุผลให้ Facebook ตัดสินใจที่จะปิดฟีเจอร์ Live Shopping ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ เพื่อโฟกัส Reels มากขึ้น

และนอกจากคอนเทนต์วิดีโอสั้นที่จะเพิ่มขึ้นบน Facebook และ Instagram แล้ว ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงโฆษณา คลิปวิดีโอที่แนะนำ และการแท็กสินค้า เสมือนคลังสินค้าแทน Live Shopping นั่นเอง

ฉะนั้นโลกของ Social Commerce ที่นิยมไลฟ์ขายของไปอาจจะกำลังเข้าสู่ช่วงการเปลี่ยนแปลง นำไปสู่การขายของที่มีคลิปวิดีโอให้เลือกสินค้ากันมากขึ้นในอนาคตก็เป็นได้

ที่มา: Insider, Social Media Today

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save