เพราะ YouTube กำลังมองหาการเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ให้กับเหล่าครีเอเตอร์เวลาลงคอนเทนต์อยู่ ซึ่ง ‘Channel Content Personalization’ นับว่าตอบโจทย์ไม่น้อยในการซัพพอร์ตพวกเขาสำหรับคอนเทนต์ที่ลงประจำ
Channel Content Personalization คือการจัดฟอร์แมตคอนเทนต์ให้เหมาะสมต่างช่องต่าง ๆ ว่าลงคอนเทนต์ประเภทไหนมากที่สุด
ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ, Shorts และไลฟ์ ที่เลือกมาขึ้นเป็นแท็บด้านบนหน้าโปรไฟล์ช่อง ให้ผู้ติดตามหรือผู้คนที่เข้ามาส่องโปรไฟล์สามารถเลือกดูได้ โดยไม่ต้องเลื่อนหาเหมือนแต่ก่อน
หรือจะเรียกว่าเป็นการสร้าง ‘Segment’ ใหม่ให้กับช่องได้ดูง่ายขึ้นก็ได้ นอกจากนี้ยังมีแท็บ ‘Subscriptions’ สำหรับผู้ติดตามที่เป็นสมาชิกของช่องได้ดูคอนเทนต์ประเภทนี้ได้ด้วย
ซึ่งหาก YouTube เริ่มเปิดฟังก์ชันแท็บฟอร์แมตคอนเทนต์นี้ให้กับเหล่าครีเอเตอร์ และ YouTuber ทุกคนได้ใช้ ก็จะสามารถเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ได้ถูกทาง ถูกฟอร์แมตคอนเทนต์มากขึ้นนั่นเอง
ที่มา: Social Media Today