Brand Marketing

Avatar

Thesky December 8, 2022

สรุปเซสชันสร้าง Movement “Has The Ad World Already Shifted?” จากงาน Adman Awards & Symposium

“How to ทำโฆษณา ให้เป็นมากกว่าการขาย” เซสชันสร้าง Movement “Has The Ad World Already Shifted?” จากงาน Adman Awards & Symposium โดย Josy Paul Chairman and Chief Creative Officer BBDO INDIA

Shifted or Shifting?

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "From ads to acts From content to context 1 From insight to confession TIMES THEY ARE A CHANGING From insight to incite Point of differentiation to point of view 6 From selling to buying From purpose to usefulness"

From Content to Context

เปลี่ยน Content ให้เป็น Context

ทุกที่ล้วนพูดถึงแต่คอนเทนต์ แต่ต้องส่งออกไปให้เป็นมากกว่าคอนเทนต์ นั่นคือการทำให้โดนใจผู้บริโภค และตรงกับเหตุการณ์ที่สังคมกำลังเผชิญมากขึ้น
  • Content ที่มี Context สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคมได้
  • Context สร้าง Conversation มากกว่า Content
  • การขาย Content ไม่ได้สร้างมาเพื่อขาย แต่สร้างเพื่อให้คนซื้อ

From Ads to Acts

เปลี่ยนการขายให้เป็นการกระทำที่มองเห็นได้

  • Actions ของแคมเปญที่สำเร็จ ต้องสร้าง Conversation ให้เกิด Movement ในสังคมได้
  • หากอยากเป็นแบรนด์ที่น่าจดจำ ต้องกล้าที่จะ ทำในสิ่งที่อยู่นอกกรอบ และเป็นกระบอกเสียงให้สังคมเกิด Empathy
  • แนวคิดการเริ่มแคมเปญ มาจากการตั้งคำถาม แล้วตามหา Tension ในสังคมให้เจอ

From Insight to Confession

เปลี่ยนอินไซต์เป็นการสารภาพความรู้สึกข้างใน

  • งานครีเอทีฟมี Values ได้ ถ้ารู้จักฟังเสียงของผู้บริโภค
  • การทำแคมเปญโฆษณา สามารถใช้เป็นตัวกลางการสื่อสารสู่สังคมได้

From Insight to Incite

เปลี่ยนอินไซต์ให้เป็นการปลุกระดมในสังคม

  • การจะสร้างให้เกิดการปลุกระดมไม่ได้อาศัยความครีเอทีฟในแคมเปญอย่างเดียว แต่ต้องขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าด้วย
  • ยิ่งมีคอนเน็กชันที่ดีกับลูกค้า ก็ยิ่งง่ายต่อการทลายกำแพงการสื่อสารแบบคนยุคใหม่
  • ผู้คนยุคนี้ไม่ได้ถามหาแค่ Performance แต่ตามหา Meaning ของสิ่งนั้นด้วย

Point of Differentiation to Point of View

เปลี่ยนมุมมอง สู่มุมมองที่เปลี่ยน

  • การสร้างอะไรบางอย่างก็อปปี้กันได้ แต่ Point of View ลอกกันไม่ได้
  • การทำแคมเปญต้องมีความเข้าใจ Nature of Human ด้วย
  • การสร้าง Movement ไม่จำเป็นต้องเป็นทางตรง แต่สามารถปรับมุมกลับ และพลิกมุมมองใหม่ได้เสมอ
  • Movement เกิดขึ้นด้วยตัวเองไม่ได้ ต้องมีใครสักคนไปแตะให้ถูกจุด ที่ทุกคนรู้สึกร่วมกัน มันจะเกิดเป็น Movement ในสังคมเอง

สรุปประเด็น The Ad World ฉบับ Josy

1. การมียอดเอ็นเกจเมนต์ที่ดี ไม่ได้สร้าง Movement อะไร เพราะมาแค่ช่วงเวลาหนึ่งแล้วจบไป
2. การทำแคมเปญต้องมี Empathy กับคนกลุ่มน้อยบ้าง แล้วจงเป็นกระบอกเสียงให้พวกเขา
3. การเริ่มจะทำบางอย่าง บางครั้งต้องเริ่มจากการอยากเปลี่ยนแปลงในตัวเองก่อน
4. You have to do crazy things!
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save