Brand Marketing

Avatar

Thesky December 8, 2022

สรุปเซสชัน “Shifted of INFLUENCER Marketing” จากงาน Adman Awards & Symposium

“ทำ Influencer Marketing อย่างไรให้ปัง” สรุปเซสชัน “Shifted of INFLUENCER Marketing” จากงาน Adman Awards & Symposium โดย คุณพงษ์ปิติ ผาสุขยืด Founder of Ad Addict

ปัจจุบันพลังไม่ได้อยู่ที่แบรนด์ แต่อยู่ในมือของผู้บริโภคแทน คนเลยหันมาเสพคอนเทนต์จากครีเอเตอร์ และอินฟลูเอนเซอร์มากขึ้น ทำให้ตลาดการสื่อสารเปลี่ยนแปลง โดย 60% ผู้บริโภคเชื่ออินฟลูเอนเซอร์ และผู้ใช้จริงมากกว่าแบรนด์
ปัจจุบันสื่อมีความหลากหลายมากขึ้น ความสนใจของแต่ละคนก็หลากหลายตามไปด้วย ส่งผลให้มีอินฟลูเอนเซอร์หลายสายด้วยเช่นกัน จึงทำให้อินฟลูเอนเซอร์เข้ามามีบทบาทในการทำ Marketing

6 เทคนิคการทำ Influencer Marketing

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "� Target � CEGGG � Objective Product & Service � Style Mood & Tone TED OF INFLUENCER MARKETING ADMAN 2022 BY PERT PONGPITI PHASUKYUD"

1. เลือกอินฟลูเอนเซอร์ให้เหมาะสม

– Objective
– Target
– Product & Service
– Style Mood & Tone
– ดู Engagement ควบคู่กับ Followers

2. ให้อิสระแก่อินฟลูเอนเซอร์ในการสร้างสรรค์

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

เพราะอินฟลูเอนเซอร์รู้จักกลุ่มเป้าหมายของตัวเองดีที่สุด จึงไม่ควรกำหนดกรอบในการทำงานมากเกินไป แต่ควรจะมีบรีฟที่ดี คือ
– วัตถุประสงค์การสื่อสาร
– กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน
– ข้อมูลแบรนด์ สินค้า และบริการ
– Key Message ที่ต้องการเน้นยำ้
– Material ที่สามารถนำมาใช้งาน
– Do/Don’t ในการสื่อสาร
– ระยะเวลาในการทำงาน ลงงาน

3. อย่าทำตามเทรนด์

ไม่จำเป็นต้องทำตามทุกอย่าง ดูตามความเหมาะสม และวัตถุประสงค์ของแบรนด์

4. จริงใจกับผู้บริโภค

ไม่ทำคอนเทนต์ Clickbait เพราะจะส่งผลต่อมุมมองที่มีต่อแบรนด์ในระยะยาว

5. รู้จักใช้เครื่องมือ

– Social Media
– Google Trends
– Wisesight Trend
– TikTok Creative Center / TikTok Creator Marketplace
– Influencer Platform
– Zocial Eye

6. ให้ความสำคัญกับ Media ด้วย

เผื่องบสำหรับการโปรโมตผ่าน Media ด้วย

6 คำแนะนำการร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "1. 2. 3. 4. 5. 6. 7. 'บรีฟที่ดี' สำหรับอินฟลูต้องมีอะไรบ้าง? วัตถุประสงค์การสื่อสาร กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน ข้อมูลแบรนด์ สินค้า บริการ Key Message ที่ต้องการเน้นย้ำ Material ที่สามารถนำมาใช้งาน Do/Don't ในการสื่อสาร ระยะเวลาการทำงาน ลงงาน SHIFTED OF INFLUENCER MARKETING ADMAN 2022 Y- PHASUKYUD BY PERT PONGPITI"

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "sithinunt om S. ดี งาน ช้า งาน แพง ไม่มีจริง ถูก งานเผา เร็ว OF INFLUENCER MARKETING ADMAN2022 2022 BY"

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

1. รู้จักอินฟลูเอนเซอร์ทั้ง ชื่อ ช่อง แนวทาง รูปแบบการทำคอนเทนต์ และช่องทางการติดต่อ
2. งานฟรีไม่มีในโลก ถ้ามีสิ่งตอบแทนที่เหมาะสม ใคร ๆ ก็อยากร่วมงานด้วย อาจเป็นเงิน สินค้า/บริการ/สิทธิพิเศษ หรือข้อมูลเอ็กซ์คลูซีฟ
3. เผื่อเวลา อย่ารีบร้อน
4. ตรงต่อเวลาตามที่ตกลง ทั้งฟีดแบ็ก คอนเฟิร์มงาน และการจ่ายเงิน
5. มองอินฟลูเอนเซอร์เป็นเพื่อน ไม่ใช่ลูกจ้าง
6. ปล่อยวางบ้าง ถ้าไม่เวิร์ก เพราะมันคือความเสี่ยงอย่างหนึ่ง
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save