workpointTODAY รีแบรนด์อีกครั้งสู่ “สำนักข่าว TODAY” โดยนำคำว่า workpoint ออก เพื่อป้องกันความสับสนระหว่าง 2 สำนักข่าวในเครือ Workpoint Group อย่าง ช่องข่าวเวิร์คพอยท์ 23 ที่นำเสนอข่าวรายวันของช่อง พร้อมตอกย้ำความเป็นสำนักข่าวออนไลน์ที่ต่างจากช่องรายการบนหน้าจอทีวีที่หลายคนติดเป็นภาพจำ
เดิมทีสำนักข่าว TODAY ใช้ชื่อว่า Workpoint News เป็นจุดเริ่มต้นในปี 2560 ซึ่งถือเป็นสำนักข่าวออนไลน์ที่ต่างจากช่องข่าวเวิร์คพอยท์ 23 อย่างสิ้นเชิง เพราะเน้นการนำเสนอบนโลกดิจิทัล โดยเริ่มจากเพจ Facebook เน้นนำเสนอประเด็นการเมือง เศรษฐกิจ ธุรกิจ สังคม และต่างประเทศ ในขณะที่ช่องข่าวเวิร์คพอยท์ 23 จะนำเสนอข่าวรายวัน ประเด็นที่อยู่ในกระแส และเน้นไปที่ประเด็นไวรัล เรตติ้งสูงเสียมากกว่า
Workpoint News เริ่มค้นหาแนวทางที่แตกต่างจากสำนักข่าวอื่น ๆ โดยการเพิ่มกิมมิกในการนำเสนอข่าวให้มีความหลากหลายมากขึ้น แต่ยังคงเน้นประเด็นที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งผลงานที่โดดเด่น และทุกคนมักจะพูดถึงคงเป็น เว็บไซต์รายงานผลการเลือกตั้ง ปี 2562
ด้วยเหตุนี้ ทำให้ Workpoint News มีแนวทางที่ชัดเจนมากขึ้น จนเกิดการรีแบรนด์ครั้งแรกสู่ “workpointTODAY” ที่ติดปากทุกคนมาจนถึงทุกวันนี้ รวมถึงมาพร้อมกับคอนเทนต์หลายรูปแบบ บนช่องทางใหม่ ๆ อย่าง YouTube และ TikTok เพิ่มเติมเข้ามาด้วย
หลังจากนั้น workpointTODAY ก็แตกไลน์ออกเป็นหลายแขนงมากขึ้นทั้ง TODAY Bizview อัพเดตเรื่องธุรกิจเศรษฐกิจในและนอกประเทศ, TODAY Play ที่อัพเดตเรื่องในวงการบันเทิง ทั้งไทยและต่างประเทศ และ Bangkok TODAY บอกเล่าเรื่องราวของกรุงเทพฯ เป็นภาษาอังกฤษ เป็นต้น
จากวันที่เปลี่ยนชื่อเป็น workpointTODAY จนถึงวันนี้ก็นับเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว ด้วยแนวทางที่ชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เกิดการตัดสินใจสู่การรีแบรนด์อีกครั้งในชื่อ “สำนักข่าว TODAY” เพื่อลดความสับสนระหว่างข่าวเวิร์คพอยท์ 23 และตอกย้ำความเป็นสำนักข่าวออนไลน์ที่มีแนวทางชัดเจน พร้อมคอนเทนต์ที่หลากหลาย และสร้างสรรค์ในแบบที่ไม่เหมือนใคร อย่างที่กล่าวไปข้างต้น
ที่มา: Facebook – TODAY