เพราะยุคนี้ผู้คนต้องการความพรีเมียม และเอ็กซ์คลูซีฟในคอนเทนต์แต่ละแพลตฟอร์มมากขึ้น TikTok จึงเปิดตัว TikTok Series ขึ้นมา เพื่อการส่งออกคอนเทนต์จากครีเอเตอร์สู่ผู้ติดตามได้มากขึ้นในอนาคตด้วยระบบจ่ายเงิน paywall
โดยในเบื้องต้นระบบ paywall จะใช้กับครีเอเตอร์บางกลุ่มก่อน พร้อมหักค่าธุรกรรมธนาคาร และค่าธรรมเนียมของ App Store และ Play Store ซึ่งผู้ติดตามสามารถจ่ายเงินเพื่อรับชมคอลเล็กชันคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟจากครีเอเตอร์ได้ในราคาตั้งแต่ประมาณ 35 – 6,600 บาท (1-190 เหรียญ)
ซึ่งคอลเล็กชันของคอนเทนต์จะมีวิดีโอได้สูงสุดจำนวน 80 คลิป และมีความยาวแต่ละคลิปสูงสุด 20 นาที เรียกได้ว่าเสพคอนเทนต์กันแบบจุก ๆ และครีเอเตอร์ก็ผลิตคอนเทนต์เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ และการเติบโตของช่องได้อีกช่องทางหนึ่งบน TikTok
ส่วนวิธีการเข้าถึงคอลเล็กชันคอนเทนต์ สามารถคลิกผ่านลิงก์วดีโอได้โดยตรง หรือบนโปรไฟล์ของครีเอเตอร์ได้เลย แต่เงื่อนไขในการสร้างคอนเทนต์ยังคงต้องอยู่ในนโยบายของ TikTok เช่นเดิม
ซึ่งในอนาคตไม่ง่าจะเป็นครีเอเตอร์ หรือแบรนด์ที่สร้างคอนเทนต์ และทำการตลาดบน TikTok สามารถมีเอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์ที่สร้างรายได้เพิ่มขึ้นได้ แต่หากยังไม่รู็จะเริ่มต้นอย่างไร เหล่าครีเอเตอร์ก็สามารถเก็บทิป และเคล็ดลับเพิ่มเติมในการสร้างคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟผ่าน Creativity Program Beta ของ TikTok ได้นะ
อ้างอิง: TikTok