News

Avatar

Thesky March 13, 2023

Microsoft Word มีคีย์ลัด Paste Text Only แล้ว

ใครที่เป็นชาว Windows คงรอโมเมนต์นี้มานาน เพราะจากเดิมที่ต้องคอยเลือกตัวเลือกเพื่อก็อป และวางแต่ตัวอักษรด้วยตัวเองมาตลอด แต่ตอนนี้ Microsoft Word เพิ่มคีย์ลัด Paste Text Only แล้ว!

โดย Ali Forelli ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์ของ Microsoft Word ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะมีฟีเจอร์ และคีย์ลัด (Shortcut) ที่ใช้งานได้ทั้ง Word บน Windows และบน Mac

เพราะผู้คนมักจะคุ้นเคยกับคีย์ลัด Ctrl + C + Ctrl + V มานาน แต่ครั้งนี้จะมี Ctrl + Shift + V หรือ Cmd + Shift + V บน Mac มาเพิ่มด้วย เป็นฟังก์ชัน “keep text only” หรือ “paste plain text” เพื่อวางแค่ตัวอักษรของข้อความเพียงอย่างเดียว

ทำให้ต่อไปนี้เราไม่ต้องคลิกขวาเพื่อเลือกหาตัวเลือกในกางวางให้หงุดหงิดแล้ว และเหมาะสำหรับการก็อปที่มีความต่างของขนาดฟอนต์ และสีแบ็กกราวนด์ต่าง ๆ ด้วย ซึ่งจะมีคีย์ลัดที่เปลี่ยนแปลงอีก ดังนี้

Set featured image

แต่ในตอนนี้ทาง Microsoft จะทยอยปล่อยให้กลุ่มผู้ใช้ Microsoft 365 Insider แบบ Beta Channel ก่อน และต้องมีเลขเวอร์ชันต้องเป็น 16.0.15831.20174 (Windows) และ 16.67.1113.0 (Mac) ขึ้นไปด้วย ฉะนั้นผู้ใช้เวอร์ชันเสถียรปกติต้องรออัปเดตการใช้งานกันต่อไป

นอกจากนี้ยังมีการตั้งค่าเพิ่มเติมสำหรับฟังก์ชัน Paste Text Only เพื่อให้ยังคงตัวเลข หรือบุลเล็ตเอาไว้ โดยตั้งค่าตามนี้

  1. เลือกเมนู File> Options > Advanced.
  2. จากนั้นไปที่ตัวเลือก Cut, copy, and paste
  3. มองหาชื่อ “Keep bullets and numbers when pasting text with Keep Text Only option”
  4. จากนั้นติ๊กถูกที่เช็กบ็อกซ์ แค่นี้ก็จะตั้งค่าได้แล้ว

อ้างอิง: Office Insider

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save