Sensei GenAI คือ เครื่องมือของ Adobe ที่ใช้ AI ในการช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น ซึ่งทำงานแบบ Co-pilot กับนักการตลาด และทีมงานฝ่ายประสบการณ์ลูกค้าในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
ปัจจุบัน อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า Generative AI เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตมากขึ้น รวมถึงครอบคลุม Lifecycle ในการจัดการประสบการณ์ลูกค้าได้ Adobe จึงพัฒนา Generative AI ที่สามารถส่งเสริมการเติบโต และสร้างกำไรให้กับธุรกิจ โดยการเพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ บน Adobe Experience Cloud เช่น ในแอปพลิเคชันต่าง ๆ เช่น Adobe Experience Manager, Adobe Journey Optimizer, Adobe Real-Time Customer Data Platform, Customer Journey Analytics และ Marketo Engage
โดยรองรับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่การวางแผน และการสร้าง Asset ไปจนถึงการปรับแต่งแบบเฉพาะบุคคล และการจัดการประสบการณ์ของลูกค้า ที่ผู้ใช้งานสามารถควบคุมงานฝั่งครีเอทีฟได้อย่างสมบูรณ์
หน้าที่หลักของ Sensei GenAI จะช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถสร้างและปรับเปลี่ยนประสบการณ์แบบข้อความสำหรับทุกช่องทางการติดต่อกับลูกค้า และใช้ประโยชน์จากโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง ChatGPT ผ่าน Microsoft Azure OpenAI Service และ FLAN-T5 ซึ่งจะรวมอยู่ใน Adobe Experience Platform
สร้าง Copywriting สำหรับโฆษณาและการตลาด
ใน Adobe Journey Optimizer เครื่องมือ Sensei GenAI ทำหน้าที่รวมประสบการณ์ผ่านหลากหลายช่องทาง รวมถึงสร้างข้อความแบบต่าง ๆ สำหรับแต่ละช่องทางเพื่อติดต่อกับผู้บริโภคได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น อีเมล และการส่งข้อความไปยังมือถือ รวมทั้งแก้ไขข้อความลได้อย่างรวดเร็ว
ยกระดับประสบการณ์การสนทนา
ใน Marketo Engage เครื่องมือ Sensei GenAI จะขับเคลื่อน Dynamic Chat และช่วยให้แบรนด์ B2B สามารถใช้อินเทอร์เฟซแบบใหม่ดึงดูดลูกค้าเป้าหมายที่เข้ามาเยี่ยมชม และสรุปข้อมูลการโต้ตอบในกรณีที่พวกเขาติดต่อกลับเข้ามาอีกครั้ง
การกำหนดกลุ่มเป้าหมายและการดำเนินการ
Adobe Real-Time Customer Data Platform ใช้สร้างโปรไฟล์ลูกค้าแบบเรียลไทม์ ผ่าน Sensei GenAI เพื่อสร้างเซ็กเมนต์กลุ่มเป้าหมายโดยอัตโนมัติ ซึ่งช่วยในการทำการตลาดแบบ Persernalized ได้แม่นยำมากขึ้น
การสร้างแคปชัน
ใช้ Customer Journey Analytics เพื่อเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสบการณ์โดยรวมของลูกค้า รวบรวมข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าผ่านช่องทางต่าง ๆ ทำให้ทีมงานเห็นอุปสรรคของลูกค้า และค้นพบโอกาสในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า นอกจากนี้ Sensei GenAI ยังเข้ามาช่วยสร้างแคปชั่นอธิบายประเด็นสำคัญแบบอัจฉริยะ ไม่ว่าจะเป็น ตารางกลุ่มลูกค้า (Cohort Table) และแผนภูมิแสดงการละทิ้งการดำเนินการของลูกค้า (Fallout Chart) เป็นต้น