News

Avatar

Thesky April 18, 2023

Elon Musk กำลังพัฒนา TruthGPT OpenAI ที่สนใจความจริงมากกว่าผลกำไร

เพราะยุคนี้มีการเข้ามาของเครื่องมือ AI มากขึ้น ทุกคนล้วนใช้ประโยชน์จาก AI และผู้สร้าง AI ก็หวังได้รับประโยชน์จากเครื่องมือเหล่านั้นเช่นกัน ซึ่งแม้จะทำให้การทำงานของผู้คนง่ายขึ้นจริง แต่ยังไม่มี AI ไหน เน้นความจริง เลยเป็นแนวคิดให้ Elon Musk กำลังพัฒนา TruthGPT ขึ้นมา

TruthGPT คือ OpenAI ที่มีความเข้าใจธรรมชาติของจักรวาล (understand the nature of the universe) เพราะมัสก์เชื่อว่าวิธีการที่เข้าใจความจริง จะช่วยสร้างความปลอดภัย โดยไม่ทำลายมนุษชาติได้ และเป็นสิ่งที่ OpenAI ควรจะเป็นมานานแล้ว

ไม่เหมือนกับ OpenAI ในปี 2018 ที่มัสก์แตกหักด้วย เพราะทิศทางของการสร้างขึ้นมานั้นมีการหวังผลประโยชน์ และกำไรมากกว่า ซึ่งไม่กี่วันนี้เองมัสก์ได้จดทะเบียนพร้อมตั้งบริษัท X.AI แล้วด้วย

โดยอีลอน มัสก์จะทำให้ TruthGPT เป็นการแก้ไขหลักสูตรของ OpenAI ให้เป็นโมเดลซอฟต์แวร์ AI ที่ไม่หวังกำไร และมีการทำงานที่โปร่งใส ตรวจสอบได้มากขึ้น และหากมัสก์จริงจังกับเรื่องนี้จริง ก็คงต้องรอดู AI mี่โปร่งใสในอนาคตต่อไปว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

อ้างอิง: The Verge

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save