“เจาะลึกอินไซต์ KBTG การสร้างนวัตกรรมให้สำเร็จจาก KBank” ในเซสชัน Scale for Success with Digital Experience จากงาน Marketing Oops! Summit 2023

“It’s Hackathon Done Right” การสร้างสิ่งใหม่ นวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่องให้สำเร็จ และใช่สำหรับผู้บริโภค กล่าวโดย Krating Poonpol Group Chairman – KBTG (KASIKORN Business – Technology Group) ที่จะมาแชร์เทคนิค และ Case Study สำหรับการสร้างนวัตกรรมให้น่าจดจำ

ซึ่งมี KBTG Innovations: นวัตกรรมจาก KBank ที่น่าจับตามอง ดังนี้

  • คู่คิด by KBank
– ทำให้ AI คุยกับเราในอนาคตได้ ด้วย “คู่คิด” มีแชตบอทคุยกัน 2 ตัว พร้อมมีภาษาไทยใส่เข้าไปด้วย
– นวัตกรรมผสมผสาน Cultural Context x Knowledge
  • Future Jobs
คุยกับตัวเอง หรือจินตนาการได้เลย ว่าตัวเองจะไปทำอาชีพที่อยากทำแล้วจะเป็นยังไง
  • แอปเก็บเงิน “ขุนทอง”
– ตอบรับสไตล์ Social Distancing และเหล่า New Gen ฮิตใช้งาน

Case Study: Design Thinking + Learn Startup + Agile สำหรับ make by KBank

– เริ่มจาก Customer Empathy
– นั่งคุยกับลูกค้าหาอินไซต์ ได้รู้ว่าเรื่องเงินไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องโซเชียล
– กลายมาเป็น “make by KBank” ที่มีความ casual สบาย ๆ
– ทำ Concept Sketch ด้วย Early Wireframe แอปพลิเคชัน เพื่อออกแบบการใช้งาน และหน้าตาเว็บไซต์

เทคนิคการบาลานซ์ระหว่างการสร้างนวัตกรรมและความต้องการของผู้บริโภค

  1. Data & Metrics: เก็บข้อมูล และมีการวิเคราะห์สถิติเสมอ
  2. Gut feel & experience: ใช้ทั้งความรู้สึก และประสบการณ์ในการเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค
  3. User Forum & feedback: อย่าลืม! ว่าฟีดแบ็กของผู้บริโภคคือสิ่งสำคัญ เพราะพวกเขาคือผู้ใช้ตัวจริง

วงจรกระบวนการคิดนวัตกรรม

  • Desirable Design: ดีไซน์ต้องโดน
  • Feasible Technology: เทคโนโลยีต้องใช้ได้
  • Viable Business: ขับเคลื่อนธุรกิจของเราให้เดินหน้าต่อไป
  • No Top Down Approach: ไม่ควรใช้วิธี Top Down แต่ควรใช้วิธี “Bottom Up Approach” มีหัวหน้าที่ Empower ทีม สู่โครงสร้างองค์กรที่ดี
1. Employee Input
2. Company Wide Collaborations
3. Task Completed and sent to higher up

Unlock Your Organization: หลักการองค์กรก่อน และหลังบริษัทเติบโตสำหรับผู้ก่อตั้งองค์กร

  • ก่อนบริษัทเติบโตให้เน้นการเป็นผู้นำ และผู้สร้าง
  1. C : Creativity
  2. I : Innovation
  3. E : Entrepreneurship
  4. L : Leadership
  • หลังจากบริษัทเติบโตให้เน้นการจัดการตามหลักการนี้
  1. P : Productivity
  2. I : Improvement
  3. P : Professionalism
  4. M : Management

#MarketingOopsSummit2023

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save