แม้เรากำลังจะอยู่ในยุคของ Short Video ที่แพลตฟอร์มหันไปโฟกัสกับฟีเจอร์ และจับอัลกอริทึมคอนเทนต์วิดีโอมากขึ้น ทำให้ครีเอเตอร์ และแบรนด์ต้องเปลี่ยนวิถีคอนเทนต์ของตัวเอง กลับกัน ‘FAROSE’ ได้เปิดตัวเว็บไซต์ farose.studio เพื่อรองรับคอมมูนิตี้ของตัวเองที่ใหญ่มากขึ้นแทน!
ในปัจจุบันครีเอเตอร์มักจะถูกตีกรอบด้วยอัลกอริทึมของแพลตฟอร์ม เพราะหากอัลกอริทึมเน้นการมองเห็นคอนเทนต์ประเภทไหน เราก็ต้องปรับตัวตามไปด้วย แต่หากเรากลายเป็นผู้สร้างช่องทางด้วยตัวเองอย่างที่ FAROSE ทำ ก็คงไม่ต้องกังวลเรื่องยอดเอ็นเกจเมนต์อีกต่อไป และอัลกอริทึมที่เปลี่ยนไปก็ทำอะไรเราไม่ได้เช่นกัน
เพราะหากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง มีคอนเทนต์ และการจัดหมวดหมู่คอนเทนต์ให้เป็นระบบเองด้วย ก็มีข้อดีตรงที่เราจัดการอะไรตามใจหวังได้ แม้กระทั่งรูปแบบเว็บไซต์ หรือ UX/UI ที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาเลือกชมได้อย่างอิสระ
โดย farose.studio หรือเหล่าดาราช่องก็ได้เซอร์ไพรส์ชาวช่องเปิดเป็นเว็บไซต์ที่จะรวมรายการทั้งหมดไว้ในที่เดียว เช่น
- Art & Culture
- Food & Travel
- People & Society
- Lang & Lit
- Sci & Tech
- Money & Biz
- บทความ: “ใหม่ล่า” เรื่องราวใหม่ล่าสุดจากฟาโรส โดยเหล่านักเขียนชาวดารา ที่ Spin-off มาจากรายการไกลบ้าน
บทความเด่นที่แนะนำ: “เรื่องเด่นเป็นดาว”
- ประกาศกิจกรรม: “แจ้งทราบ” เพื่อให้ชาวช่องตามกิจกรรมพิเศษ
- ทีมนักเขียน: “ตัวต้นเรื่อง” รวมชื่อเหล่าดาราช่องที่อยู่ทั่วโลกที่เขียนบทความในเว็บไซต์ ที่กดเข้าไปแล้วอ่านประวัติ และเรื่องราวได้ด้วย
- “รับรหัสชาวช่อง” เลขรหัสสมาชิกที่ได้รับสิทธิพิเศษก่อนใคร! เพียงแค่กรอกรายละเอียด
FAROSE x SC ASSET เรื่องราวน่ารัก ๆ ที่ร่วมทำงานด้วยกันกับแบรนด์
ซึ่งเรียกได้ว่าการสร้างเว็บไซต์ของตัวเอง เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่รักษาคอมมูนิตี้ไว้ได้ดีมาก ๆ แต่ใครที่ไม่รู้จะเริ่มดูคอนเทนต์จากตรงไหนก่อน มาทัวร์เว็บไซต์กับฟาโรสและเหล่าดาราได้ที่นี่นะชาวช่อง YouTube: LIVE เปิดตัวเว็บไซต์ farose.studio