หลังจากที่ Twitter อัปเดตให้สมาชิก Twitter Blue ทวีตข้อความได้ 4,000 ตัวอักษรในเดือนกุมภาพันธ์ และขยายเป็น 10,000 ตัวอักษรในเดือนเมษายน ตอนนี้ Twitter ได้เพิ่มสูงสุดเป็น 25,000 ตัวอักษรในทวีตเดียวแล้ว!
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit. Aenean commodo ligula eget dolor. Aenean massa. Cum sociis natoque penatibus et magnis dis parturient montes, nascetur ridiculus mus. Donec quam felis, ultricies nec, pellentesque eu, pretium quis, sem. Nulla consequat…
— Prachi Poddar (@imPrachiPoddar) June 20, 2023
และที่พิเศษกว่านั้น! ผู้ใช้ Twitter Blue ยังสามารถแทรกรูปภาพรวมกับข้อความในทวีตแบบ Long-form ได้อีกด้วย!
INEFFICIENCIES IN LARGE ORGANIZATIONS
There exists a phenomenon in my many big organizations called 'shipping the org chart'. It means that in your product, users will be able to understand your org chart by how different pieces of the product work (or don't work) together.… pic.twitter.com/Y35CVvX4sG
— Eric Farraro (@EFarraro) June 15, 2023
พอมองดี ๆ แล้วหน้าตาแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้สามารถพิมพ์ข้อความได้ยาวเหยียด อีกทั้งยังแทรกรูปภาพรวมอยู่ในข้อความภายในทวีตนั้นไม่ต่างกับการเขียนบล็อกในเว็บไซต์ส่วนตัวเลย
การเขียนข้อความได้ยาวเป็นหมื่นข้อความขนาดนี้มีข้อดีคือ เราไม่จำเป็นต้องสร้าง Thread ข้อความใหม่ให้เสียเวลาอีกด้วย แถมยังช่วยสร้างความสบายตาในการอ่าน ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับคนที่ขี้เกียจกดเข้าไปอ่าน Threads ยาว ๆ เพื่ออ่านเพิ่มเติมอีกต่อไป
การอัปเดตนี้เป็นหนึ่งในเป้าหมายของ Elon Musk ที่เข้ามาปรับโฉมฟังก์ชันการทำงาน Twitter ให้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้สามารถทำคอนเทนต์ขนาดยาวทั้งในรูปแบบข้อความและวิดีโอที่สามารถโพสต์ได้ยาวสูงสุด 2 ชั่วโมง!
นี่อาจเป็นโอกาสที่ดีของ Twitter ที่จะได้ผู้ใช้หน้าใหม่มาสมัครใช้งานแอป Twitter Blue เพิ่มขึ้น แต่การที่ Twitter ปรับเปลี่ยนเอกลักษณ์สำคัญของแพลตฟอร์มที่เคยจำกัดการทวีตข้อความสั้น ๆ นั้นจะทำให้ Twitter สูญเสียเอกลักษณ์แล้วกลายเป็นแพลตฟอร์มที่โพสต์บทความขนาดยาวเหมือน Facebook หรือเปล่า?
ที่สำคัญการเปลี่ยนแปลงฟังก์ชันทวีตข้อความจะกระทบพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียของทุกคน ให้คุ้นชินกับการอ่านโพสต์ข้อความแบบ Long-form และจะส่งผลต่อเนื่องถึงกลยุทธ์ตลาดรูปแบบใหม่ให้ทันต่อเทรนด์และพฤติกรรมผู้ใช้บนโซเชียลมีเดียหรือไม่? คงต้องจับตาดูกันต่อไป
ชาว Twitter Blue สามารถเข้าใช้ฟังก์ชันนี้ได้แล้ว ส่วนชาวคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบการเขียนยาว ๆ แต่ยังไม่มี Twitter Blue ละก็สามารถสมัครสมาชิกได้ที่ https://twitter.com
ที่มา: