Content CreatorNews

Avatar

doyoumind July 13, 2023

แบรนด์ CeraVe รีบแจง ไม่เกี่ยวข้อง ‘มิลค์เศษใจ’ อินฟลูเอนเซอร์คนติดตามเกินครึ่งแสน ที่ขโมยภาพของคนจีนมารีวิว

เป็นประเด็นร้อนในวงการอินฟลูเอนเซอร์ไม่น้อย โดยเฉพาะวงการบิวตี้ หลังจากเมื่อวาน (12 ก.ค. 66) มีทัวร์ลง ‘มิคล์เศษใจ’ อินฟลูเอนเซอร์สายรีวิว ผู้ติดตามว่า 6 แสน ว่านำภาพรีวิวผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ CeraVe จากผู้ใช้ชาวจีนมาแอบอ้างเป็นรีวิวของตัวเอง

งานนี้ทำให้แบรนด์ CeraVe รีบออกมาชี้แจงอย่างรวดเร็วถึงประเด็นดังกล่าวว่า

“เซราวีขอย้ำว่าเราสื่อสารด้วยพื้นฐานข้อมูลจริง และให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภคเท่านั้น
❌เซราวีไม่สนับสนุนการโฆษณาที่เกินจริง
❌ไม่มีนโยบายทำงานกับ Influencer ที่ไม่สื่อสารตามหลักการนี้
❌โพสต์รีวิวที่มีลักษณะเกินจริงนั้นไม่เกี่ยวข้องกับแบรนด์”
ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คนบนโลกออนไลน์จำนวนมาก เนื่องจากพฤติกรรมการเสพสื่อและการซื้อสินค้าของผู้บริโภคปัจจุบันขึ้นอยู่กับความคิดเห็นหรือรีวิวจากอินฟลูเอนเซอร์เสียส่วนใหญ่ การที่อินฟลูเอนเซอร์นำภาพคนอื่นมาใช้แบบนี้ จึงถือเป็นการเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค และทำลายความเชื่อใจของผู้บริโภคต่ออินฟลูเอนเซอร์อีกด้วย
ทำให้เจ้าตัวต้องออกมาโพสต์ขอโทษทางเพจ โดยมีใจความว่า
“”ขอโทษนะคะ มิลค์ขอโทษ
ขอโทษเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผู้ติดตามทุกคน “
จากกรณีที่เกิดขึ้นทั้งหมด มิลค์ต้องขอโทษทางแบรนด์และผู้ติดตามมิลค์ทุกคนที่ทำให้ผิดหวังและเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง
มิลค์ขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว มิลค์ไม่ได้มีเจตนาให้เกิดความเสียหายหรือให้ทางแบรนด์เสื่อมเสียชื่อเสียงใดๆทั้งสิ้นค่ะ
มิลค์ต้อง “ขอโทษ” ทุกคนและทุกฝ่ายอีกครั้ง และมิลค์ขอรับผิดชอบโดยการหยุดรีวิวทุกสินค้าบนเพจมิลค์เศษใจก่อนไปสักพักค่ะ
และตลอด 2 ปีที่ผ่านมา มิลค์ใช้รูปตัวเองและถ่ายเองทั้งหมดค่ะ สิ่งที่รูปครีมนั้นที่ไปใช้ภาพคนอื่น เป็นรูปเดียวที่ใช้ เพราะมิลค์ทิ้งไปแล้วแต่เป็นคนใช้เองจริงๆค่ะ และครีมมันดีจริงๆค่ะ มิลค์อยากรีวิวให้เขา แบรนด์ไม่ได้จ้างแต่อย่างใด และเป็นแค่โพสต์เดียวที่มิลค์ใช้ภาพคนอื่น นอกนั้นมิลค์และทีมถ่ายเองทั้งหมดค่ะ
ขอโทษอีกครั้งนะคะ ขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง
ขอโทษที่คิดไม่รอบคอบก่อน
ขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกคนในเพจที่ตักเตือนมานะคะ
ขอบคุณและขอโทษจากใจจริงค่ะ🤍
มิลค์เศษใจ”
งานนี้ก็ถือเป็นบทเรียนให้เหล่าครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์ที่ควรจะซื่อสัตย์กับผู้ติดตามของตัวเอง ผ่านการใช้จริง รีวิวจริง เพราะหากครั้งหนึ่งที่ผู้ติดตามเสียความเชื่อใจแล้ว ก็ยากที่จะทำให้กลับมาเชื่อใจได้เหมือนเดิม แถมถ้าใครเข้าใจผิด ไม่เห็นคำชี้แจงจากทางแบรนด์ก็เสี่ยงส่งผลกระทบไปถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์อีกด้วย
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save