เทคโนโลยีไม่ได้มาก่อนกาล แต่เปลี่ยนตาม CX ของผู้บริโภค

เซสชัน Humanizing Customer Service with the Power of AI โดย Kulachart Ngernpermpoon – Country Director, Philippines and IndoChina – Genesys Cloud Service

ยุคที่ AI และ Human Touch ทำงานร่วมกัน

ปัจจุบันหลายบริษัทให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีในการยืนยันตัวตน แม้คุณจะยืนอยู่ตรงหน้าแล้วก็ตาม

แต่ Customer Service หลายแห่งก็โฟกัสเทคโนโลยีมากเกินไปจนทำให้พลาดการสื่อสารที่ควรจะใช้การทำงานของมนุษย์เช่นกัน

AI เข้ามามีบทบาทในโลกของเราแล้วก็จริง แต่เรายังคงต้องเรียนรู้ และพัฒนาการประยุกต์ใช้ไปควบคู่กันอยู่ โดยสามารถใช้ AI เป็นเครื่องมือได้ คือ

  • Custom AI
  • Generative AI
  • Analytical AI
  • ChatGPT
  • Sentiment Analytic
  • Keyword Recognition
  • Transcriptio

การใช้ AI ในการยกระดับ CX

  • ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และใช้เวลาอย่างคุ้มค่า
  • เพิ่มความสามารถให้คนทำงานได้มากขึ้นในปริมาณการทำงานที่เท่าเดิม
  • เพิ่มความพึงพอใจในงานแบะตัวเอง
  • ค้นหาโอกาสในการพัฒนากระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพ
  • ช่วยทำความเข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
  • ช่วยคัดกรองฟีดแบ็กที่ไม่จำเป็น
  • ช่วยทำความเข้าใจข้อมูลที่ไม่ได้จัดเรียงแบบเป็นระเบียบ
  • ปิดลูปการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย

AI vs Human

Narrow Context

  • ลดความซับซ้อน ทำให้ง่ายขึ้น
  • AI มีความหลากหลายมากกว่า
  • มีเพียงคำตอบเดียวที่ถูกต้อง

Genesys และเครื่องมือ AI

Intense Pahse: สำรวจผ่านข้อความ อีเมลหรือผ่านแชทบอต คาดการณ์การมีส่วนร่วม และยอด Engagement ของลูกค้า

Match Phase: วาง Customer Journey ล่วงหน้า และเตรียม Digital Self Service Bots

Serve Phase: สร้าง A/B Test เพื่อหาผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และ Prrsonalization ข้อมูลเพื่อนำเสนอลูกค้าแบบเฉพาะบุคคล และแปลภาษาแบบเรียลไทม์ได้

Improve Phase: พัฒนา Performance ของพนักงาน ผ่านการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล มอนิเตอร์ การมีส่วนร่วม

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save