สรุป Case Study จากแบรนด์ไวรัล 2023 งาน DSME 2023

สรุป Case Study จากแบรนด์ไวรัล 2023 กับเซสชัน How to Make Great Content Standout โดย คุณตุลย์ ชนินทร์ นาคะรัตนากร, คุณอาร์ม กานต์ชนิต Goodsunday Coffee Bar และ คุณคิง อลังการ เนื้อแท้

🍔 Burger King

– รีเสิร์ชการสร้างคอนเทนต์จากอินไซต์ Social Listening และคอมเมนต์ของลูกค้า
– แพลนไว้ก่อน แล้วค่อยเล่นกระแสตาม
– เน้นความ FOMO ของคนไทย และตกกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ จากเทรนด์
– สร้างตัวตนจนเป็น Top of Mind และกล้าที่จะออกจากกรอบ Raise the bar ให้กับแบรนด์ตัวเอง

☕️ Goodsunday Coffee Bar

– ใช้ TikTok เพิ่มคอมมูนิตี้ และตกกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ด้วย Personal Branding
– สร้างคอนเทนต์จากเรื่องจริง และ Pain point
– ไอเดียความครีเอทีฟมาจากเรื่องราวใกล้ตัว และเหตุการณ์ที่คน Related ด้วยได้
– ต่อยอดคอนเทนต์ไวรัลให้กลายเป็นคอมมูนิตี้ และสร้าง Trust กับลูกค้า
– รู้จักข้อดี ข้อเสียของแบรนด์แล้ว ไม่ควรมีข้ออ้าง และควรลงมือทำได้เลยถ้ามองเห็นโอกาส

🥩 เนื้อแท้

– รู้ว่าคนไทยชอบกระแส ความบันเทิง ไม่เน้นสาระก็เลยทำคอนเทนต์แบบเรียลไทม์
– ทำให้แบรนด์มีความเป็นมนุษย์มากขึ้น และสร้างคาแรกเตอร์ให้คนจดจำ
– เจ้าของแบรนด์ต้องมีความกล้า และให้อิสระกับความครีเอทีฟโดยไม่ตีกรอบความคิด แต่ให้อยู่ในกรอบตัวตนของแบรนด์
– คาดคะเนเหตุการณ์การทำคอนเทนต์ไว้ล่วงหน้า
– เน้นสร้างคอนเทนต์ออแกนิกให้ครีเอทีฟมากกว่าใช้การยิงแอด
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save