Meta เพิ่มตัวชี้วัด Video Ad ที่ชื่อ ‘Engaged View’ เพื่อรวมยอด Conversion หรือพฤติกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นหนึ่งวันหลังจากผู้ชมดูวิดีโอโฆษณาแล้ว เช่น การเข้าชมเว็บไซต์ หรือการกดเข้าผ่านโฆษณา เป็นต้น โดยตัวชี้วัดนี้จะทำงานเมื่อผู้ชมดูวิดีโออย่างน้อย 10 วินาที หรือ 97% ของวิดีโอ หลังจากยอดชมวิดีโอบนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้น
ยกตัวอย่างเช่น มีคนเห็นวิดีโอโฆษณา และดูคลิปดังกล่าวนานเกิน 10 วินาที แต่ยังไม่ได้ Take Action ใด ๆ จนกระทั่งอีกหนึ่งวันถัดไปผู้ชมกลับไปกดสมัครหรือเข้าดูเว็บไซต์จากวิดีโอ สิ่งนี้จะถูกบันทึกเป็นยอด Conversion ใน Engaged View ด้วยนั่นเอง
ซึ่งตัวชี้วัดนี้จะให้ข้อมูลอินไซต์เชิงลึกตามที่ตั้งค่า Attribution และ Tracking รวมถึงสามารถใช้งานกับวิดีโอโฆษณาทั้งบน Facebook และ Instagram ยกเว้นวิดีโอโฆษณาที่กดข้ามไม่ได้บน Facebook เท่านั้น เพื่อให้คุณเข้าใจพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายและกิจกรรมที่เกิดขึ้นหลังจากพวกเขาได้รับชมโฆษณา และนำกลับมาพัฒนาแคมเปญวิดีโอโฆษณาให้ดีขึ้น
สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Engaged View ได้ที่: https://www.facebook.com/business/news/engaged-view
ที่มา: SocialMediaToday