อัปเดต Consumer Trends และการใช้ AI 2024 ใน Session: Consumer Trends – What’s Next with AI? โดย รัชดา อภิรมย์เดช – THINK NEXT ASIA
สถิติของ AI และผู้บริโภค
– AI = Super Power ที่มีทั้งด้านบวก และด้านลบ
– 70% ผู้บริโภคจำไม่ได้ว่าแบรนด์สร้างความตื่นเต้นให้เมื่อไหร่ ทำให้มีความคาดหวังจากแบรนด์ในการใช้ AI มากขึ้น
– 80% ผู้บริโภคยังคงตื่นเต้นกับโปรดัก และบริการที่ใช้ AI
– 69% ของผู้บริโภคในไทย กลัวคนใช้ AI เป็นเข้ามาแทนที่การทำงาน
– หากมีสกิลใช้ AI เป็นจะได้เงินเดือนเพิ่มขึ้น 40% หากใช้ AI ในด้านบวก
– 18.2% มีเพื่อนเป็น AI Chatbot
เทรนด์ BI (BENIFICIAL INTELLIGENCE)
การใช้เครื่องมือ AI มาชาร์จความต้องการของมนุษย์
– DEEP FAKE: เข้าถึงง่ายขึ้น และ 1 ใน 5 บนแพลตฟอร์มมีคลิปที่
– ใช้เป็นเครื่องมือ “Super Charge Creativity”
Tools และ Case Study การใช้ Generative AI
– Vital: เครื่องมือแปลภาษาแพทย์ที่ช่วยให้เข้าใจศัพท์ยากมากขึ้น
– Watson: “the first AI Gen ambassador” ในไต้หวันใช้การเจนจาก Midjourney
#FutureTrends #FutureTrendsAheadAwards2024 #RAiNMaker