News

Avatar

Thesky February 13, 2024

รวมสุดยอด 10 โฆษณาจากงาน Super Bowl 2024

แม้เกมที่ Super Bowl จะรวมคนทั้งประเทศมาให้รับชมกันแบบติดขอบสนาม หรือติดขอบจอกันมากแค่ไหน แต่ก็ปฏเสธไม่ได้เลยว่าโฆษณาช่วงพักครึ่ง Super Bowl 2024 นั้นเป็นช่วงที่หลาย ๆ คนรอคอยมากที่สุดว่าจะได้เห็นโฆษณาเจ๋ง ๆ แบบไหนบ้าง ซึ่งปีนี้ RAiNMaker ก็มาสรุปให้แล้วว่าโฆษณาตัวไหนจะเป็นที่น่าจดจำในปี 2024 บ้าง!

โดย Super Bowl ในปีนี้ได้ ‘Usher’ หรือ Usher Raymond IV ราชาแห่ง R&B มาขึ้นแสดงพร้อมกับยกทัพศิลปินรับเชิญมาเพียบ! ซึ่งนอกจากการแสดงช่วงพักครึ่งจะปังมากแล้ว โฆษณาที่ขึ้นจอช่วงพักครึ่งก็แห่มาสร้างไวรัลกันอยู่ไม่น้อยในมูลค่าเริ่มต้นหลัก 100 ล้าน

ซึ่งการจัดอันดับโฆษณาช่วงพักครึ่งจากน่าจดจำที่สุด ไปยังน่าจดจำน้อยที่สุดนั้นมาจาก The Newyork Times ที่คัดมาให้แล้วว่าสุดยอดโฆษณามีอะไรบ้าง ซึ่งปีนี้เหล่าแบรนด์ก็ยังคงแข่งขันกันที่ไอเดียความครีเอทีฟ ดาราชั้นนำ เนื้อเรื่องที่แปลกใหม่ ส่วนสายตัวอย่างหนังใหม่ในปีนี้ก็เดือดไม่แพ้กัน อยากรู้ว่าแต่ละแบรนด์จะงัดไวรัลอะไรมาสู้กันบ้าง มาดู!

BMW Super Bowl 2024 Commercial – BMW

โฆษณาที่ได้นักแสดงอย่าง Christopher Walken มาเล่นเอง แถมเรื่องราวในโฆษณานี้ยังเป็นการ Parody ความเป็นตัวเขาเองอีกด้วย ทั้งลักษณะการเดิน และการพูดก็ขนมาเล่นทุกเม็ด แต่มันพิเศษตรงที่แค่พูดคำว่า “Yeah” แต่ก็โยงไปกับแขกรับเชิญพิเศษอย่าง “Usher” เจ้าของเพลง “Yeah!” ที่ได้มาแสดงโชว์ช่วงพักครึ่งใน Super Bowl ปีนี้ด้วย

Aubrey Plaza Having a Blast Super Bowl Ad  – Mountain Dew

จากสำนวน “Have a blast!” ที่มักจะใช้พูดกันเมื่อมีความสุข และเอ็นจอยมาก ๆ ทางนักแสดงอย่าง Aubrey Plaza ก็นำมาพูดกับทุกสถานการณ์พร้อมเครื่องดื่ม Mountain Dew ที่จะสื่อว่าเครื่องดื่มนี้จะอยู่ด้วยในทุก ๆ ช่วงเวลาที่มีความสุขนั่นเอง แม้หลายสถานการณ์ในโฆษณานี้จะไม่ปกติก็ตาม

ใครเป็นสายชอบเรื่องลึกลับแบบมนุษย์ต่างดาวน่าจะถูกใจโฆษณานี้ ซึ่งเป็นโฆษณาที่น้อง ๆ ได้มาเยือนโลกแล้วแต่กลับไม่มีใครสนใจ เพราะเหล่ามนุษย์ต่างก็วุ่นอยู่แต่กับหน้าจอโทรศัพท์เลยไม่มีใครมองเห็นจานบิน ทำให้มนุษย์ต่างดาวตัดสินใจแทรกเข้าทางอินเทอร์เน็ตของโลก และขึ้นทักทายในจอแทน นับว่าเป็นผลงานเสียดสีสังคมก้มหน้าได้ดีมาก ๆ สำหรับผู้กำกับรุ่นใหญ่อย่างปู่ Martin Scorsese ด้วย

Lindt LINDOR Life is a Ball – Lindor

แม้โฆษณาจะมีเพียงแค่ช็อคโกแลตลูบอลกกลมบินได้ แต่ก็นับว่าเลือกใช้เพลงอย่าง “Round and Round” ของ Perry Como ได้เข้ากับสถานการณ์มาก ๆ เพราะนอกจากช็อคโกแลตยังห่อด้วยการแกะที่ใช้ลักษณะหมุนได้เหมือนกับชื่อเพลง แถมยังบินไปส่งความสุขกับทุกคนเป็นวงกลม และมีวิธีการทำที่ช็อคโกแลตที่ไหลมารวมตัวกันเป็นวงกลมอีก เรียกได้ว่าตอบโจทย์คอนเซปต์ “Life is a Ball” ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดีเลย 

Big Game Spot (2024 Movie) – Lupita Nyong’o, Joseph Quinn – ‘A Quiet Place: Day One’

ภาพยนตร์ A Quiet Place หรือดินแดนไร้เสียงที่ดำเนินมาสองภาคแบบจบในตัวแล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนยังติดใจในคอนเซปต์ และอยากรู้จุดเริ่มต้นของเรื่องราวนี้ว่ามันเป็นมายังไง ซึ่ง ‘A Quiet Place: Day One’ เป็นภาคปฐมบทที่จะมาตอบทุกคำถาม กับการเปิดตัวอย่างแรกที่เผยให้เห็นนักแสดงนำอย่าง Lupita Nyong’o และ Joseph Quinn เรียกได้ว่าแค่ตัวอย่างหนังก็ทำเอากลั้นหายใจกันเลยทีเดียว เพราะไม่มีบทพูดเลยสักคำนอกจากเสียงหายใจ! 

โฆษณาที่เล่าเรื่องผ่านมุมมองของชายผู้มีปัญหาด้านสายตา โดยการนำ Pain Point เรื่องการมองเห็นจาก Adam Morse ผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีความบกพร่องด้านการมองเห็น มาเล่นได้อย่างเฉียบคม แม้วิสัยทัศน์ที่มองเห็นจะไม่ชัด แต่เขาก็สามารถบันทึกทุกโมเมนต์ของชีวิตด้วยภาพถ่ายที่คมชัดได้ด้วยฟีเจอร์ Google Pixel ที่มี Guided Frame สั่งการโดย Google AI ในการช่วยไกด์สิ่งที่แสดงในเฟรมถ่ายรูป เรียกว่า Google ได้พัฒนาฟีเจอร์รวมถึงทำโฆษณาออกมาสื่อสารได้ตอบโจทย์สำหรับผู้พิการหรือผู้มีปัญหาทางสายตาได้โดยไม่ต้องอธิบายให้ยืดยาวเลยจริง ๆ

โฆษณาภาคต่อจากปีก่อน หลังจากที่ Jennifer Lopez ได้ขับรถไป Dunkin’ Drive Through แล้วเจอกับ Ben Affleck สามีของตัวเองทำงานเป็นพนักงานอยู่ คราวนี้ Affleck เลยเกิดไอเดียอยากเซอร์ไพรซ์ภรรยาโดยการฟอร์มทีมชื่อ The DunKings เพื่อทำการแสดงทั้งร้องเต้น

โดยชวนเพื่อนซี้อย่าง Matt Damon และ Tom Brady ออกมาในชุดยูนิฟอร์ม Dunkin’ ที่ออกแบบเหมือนชุด F1 ซึ่งภายหลังได้มีการขายชุดและชื่อเครื่องดื่ม The DunKings จริง ที่คนฮือฮากัน เป็นเพราะว่าโฆษณา Dunkin’ รอบนี้เรียกว่ารวมดาวเลยก็ว่าได้ เพราะมีทั้งนักร้องนักแสดงชื่อดัง รวมถึง Tom Brady นักกีฬาอเมริกันฟุตบอล ที่เป็นถึงอดีตสมาชิกทีม Quarterback นอกจากนี้ ต้นคลิปก็ยังมีนักร้องหนุ่ม Jack Harlow มาร่วมแจมอีกด้วย

E*TRADE Baby กลับมาอีกครั้ง พร้อมโฆษณาจิกกัดที่ครั้งนี้ส่งเจ้าหนู Picklebabies 2 คนมาเล่น Pickleball กับผู้ใหญ่ ที่เจ้าหนู 2 คนเล่นไปคุยไป ถึงจะตีโดนบ้างไม่โดนบ้าง แต่ท็อปปิกที่เด็ก ๆ คุยกันก็เรียกว่าตีหน้าเข้าเต็ม ๆ เพราะเจ้าหนูเขาพูดถึงเรื่องเก็บเงินไว้เข้ามหาวิทยาลัย ไปจนถึงหลังเกษียณ ซึ่งเป็น Key Message สำคัญที่ E*TRADE อยากจะสื่อว่าการลงทุนเป็นเรื่องที่ง่ายจนแม้แต่เด็กก็ทำได้

เรียกว่าเป็นโฆษณา Food-shaming เลยก็ว่าได้ เพราะ poppi ตั้งใจจะลบภาพจำของโซดาที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องดื่มทำลายสุขภาพ ด้วยนวัตกรรมใหม่ Prebiotic Soda โซดาเพื่อสุขภาพที่เด็กดื่มได้ผู้ใหญ่ดื่มดี แถมยังเป็นรสชาติที่ทุกคนนึกถึง แบบในเวอร์ชันที่ Healthy กว่า!

เรื่องราวทั้งหมดนี้ถูกเล่าผ่านฟุตเทจที่จัด Layput หลาย ๆ ช่องที่รวบรวมภาพประวัติศาสตร์และภาพที่เกี่ยวกับโซดา พร้อมคำโปรยว่า “นี่อาจจะเป็นนาทีสุดท้ายที่คุณจะคิดว่า Soda เป็นคำที่ไม่ดี” ที่ทำเอาคนที่ดูโฆษณาและดื่มโซดาอยู่ด้วยสะดุ้งแน่นอน

โฆษณาสร้างแรงบันดาลใจให้คนที่มีความฝันอยากเป็นนักเตะ ที่เล่าเรื่องผ่านเด็กชายจากกาน่า หนึ่งในคนที่ฝันอยากจะเป็นนักเตะในซักวัน แต่คนรอบตัวไม่เข้าใจเลยทำให้เขาไม่คิดว่าจะมีโอกาส จนได้เจอกับโค้ชตัวจริงที่มอบโอกาสให้ อย่างที่ NFL ต้องการจะสื่อว่าไม่ว่าคุณจะเกิดที่ไหน ถ้าคุณเกิดมาเพื่อเล่นฟุตบอล เขาก็พร้อมซัพพอร์ตเสมอ

ที่มา: The New York Times

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save