Event/Conference

Avatar

Thesky February 22, 2024

สรุป Creativity Driven Data: การตลาดแบบฉลาดเก็บดาต้าในงาน Martech Expo 2024

จากเซสชัน Consumer Trend 2024 from Data-Driven โดย ณัฐพล ม่วงทำ, ณัฐกร เวียงอินทร์ และลัทธปัทม์ ตั้งตรัสธรรม ในงาน Martech Expo 2024

📊 How to ทำการตลาดยังไงให้คนยอมให้ Data

How to ทำการตลาดยังไงให้คนยอมให้ Data❓
– ต้องใช้การขอเก็บแบบ Creativity + Empathy
– มีการชี้แจงว่าขอข้อมูลไปทำอะไร และนำไปทำประโยชน์อย่างไร
– ระวังการเก็บข้อมูลด้วยการทำ “Bias Data”เช่น การออกแบบช้อยส์ และลำดับคำตอบ

📍 Data Driven Trends 2024

1. Sustainability: ผู้บริโภคให้ความสนใจกับเรื่องความยั่งยืน และสนับสนุนแบรนด์หรือองค์กรที่รักษ์โลก
2. AI: AI Driven Transformation องค์กรมีการลงทุน และใช้ AI เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแบบลดต้นทุน
3. Digital Asset: Ecosystem อย่าง Blog Chain, Web 3, Metaverse จะถูกนำมาใช้งานเพิ่ม
4. MarTech: องค์กรจะใช้ MarTech Tools มากขึ้น
5. Soft Power: รัฐบาลเริ่มดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย
6. Chinese Business: จีนเน้นการลงทุนที่เป็นมิตรกับต่างประเทศ และเริ่มแทรกซึมผ่าน Soft Power ในชีวิตประจำวัน

📋 กลยุทธ์มัดใจลูกค้าด้วย Data

– ใช้ Gut Feeling และ Creativity ให้มากที่สุด
– หาคนที่ตีความ และหา Conclusion จาก Data ที่มีให้ได้
– มีเครื่องมือ และ MarTech ที่เป็นตัวช่วย
– ผสมผสานทั้งความเป็นมนุษย์ และเทคโนโลยีในการวิเคราะห์ข้อมูล
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save