Event/Conference

Avatar

Thesky February 22, 2024

เทคนิคทำเงินด้วยจิตวิทยา และ Martech ในงาน Martech Expo 2024

เทคนิคทำเงินด้วยจิตวิทยา และ Martech เซสชัน Customer Psychology Monetization with Martech โดย สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม Founder and CEO, CTC Conference and RGB72  ในงาน Martech Expo 2024

👤 Customer Psychology: จิตวิทยากับลูกค้า

  • Problem: ลูกค้าทุกคนมีปัญหา และถ้ามีปัญหาเขาจะมาหาคุณ เพราะเขาแก้ปัญหาไม่ได้ แต่เชื่อว่าเรามี Solutions ในการแก้ปัญหาได้
  • Emotion: ทุกคนมีการตัดสินใจด้วยอารมณ์ และซื้ออะไรที่ทำให้รู้สึกดีหรือมีความสุข
  • Personal Value & Belief: การมีความเชื่อและให้คุณค่ากับบางอย่าง เช่น คน Gen Z แคร์เรื่องความเท่าเทียม ส่วน Gen Baby Boomer ให้ความสนใจกับสิ่งแวดล้อม
  • Good Impression: ชอบที่ได้รับความประทับใจ
  • Brand Loyalty: ความรักภูมิใจในแบรนด์
  • Engagement: ชอบการมีส่วนร่วม
  • Challenge: ชอบความท้าทาย
  • Limited Expectations: ทุกคนมีความคาดหวังไม่มีที่สิ้นสุด

💰 Monetization: ต้องมองให้ดีว่าในธุรกิจ “เงิน” อยู่ตรงไหน!

  • BRAND: หาคาแรกเตอร์ และความเป็นตัวตน
  • PRODUCTS: ใส่ความเป็นตัวตนในโปรดัก
  • CUSTOMER: ประทับใจและกลับมาเป็นลูกค้าประจำอีก
Case Study: การใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เราทุกคนเป็น “โปรดัก” เพราะแพลตฟอร์มนำโปรไฟล์ของเราไปให้ “ลูกค้า” ที่เป็นคนยิงแอด

💡 Martech: ตัววัดผลทั้งจิตวิทยา และการทำเงิน

✅ สิ่งที่วัดผลได้จาก Case Study งาน CTC
  • “อะไรดีทำต่อ อะไรไม่ได้เรื่องให้คิดใหม่”
  • เช็ก Heat Map ในสถานที่จัดงาน
  • -การดูจำนวนคนเข้า-ออก ในเซสชัน
  • ระยะเวลาเฉลี่ยในการเข้าฟังหนึ่งเซสชัน
  • คำนวณค่าเฉลี่ยวัน และเวลาในการซื้อบัตร
  • สรุปสถิติยอดขาย Tier บัตรเข้างาน
  • การสร้างแพทเทิร์นในการ PR และส่งต่อให้เกิด Perception + Communication
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save