Meta ประกาศขยายเครื่องมืออย่าง “Creator Marketplace” ไปยังแคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อังกฤษ ญี่ปุ่น อินเดีย และบราซิล เพื่อให้เหล่าธุรกิจ และแบรนด์สามารถเสิร์ช หรือหาครีเอเตอร์ และอินฟลูเอนเซอร์จาก Instagram มาร่วมทำแคมเปญด้วยกันง่ายมากขึ้น แต่น่าเสียดายที่ยังมาไม่ถึงไทย
นอกจากนี้เครื่องมืออย่าง Creator Marketplace ก็จะทำให้แบรนด์ส่งออกต่าง ๆ ของจีนสามารถเชื่อมต่อกับเหล่าครีเอเตอร์ประเทศต่าง ๆ นอกเหนือจากประเทศจีนได้เช่นกัน
แถมยังเปิดตัวช่วยใหม่ซึ่งใช้ข้อมูลจาก Instagram มาช่วยวิเคราะห์ เข้าถึงอินไซต์ให้แบรนด์ต่าง ๆ เจอครีเอเตอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะกับแคมเปญได้ หรือจะเรียกว่าเป็นตัวช่วยให้มีตัวเลือกมากขึ้นก็ว่าได้
เพราะการที่แบรนด์มีครีเอเตอร์ หรืออินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมกับแบรนด์ดิงของตัวเอง ก็จะช่วยให้เวลาโปรโมตเจอกับกลุ่มเป้าหมาย และคอมมูนิตี้ที่ใช่ได้นั่นเอง
โดยคาดว่าในอนาคต Creator Marketplace ของ Meta และการตรวจสอบตลาดครีเอเตอร์บน Instagram ใน Meta Business Suite จะเข้าถึงประเทศ และภูมิภาคอื่น ๆ ได้มากขึ้น
ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/meta-expands-access-to-instagrams-creator-marketplace/708282/