ยุคนี้ AI สำหรับเอเจนซี คือ Advertising Intelligence สรุปเซสชันจากงาน MarTech Expo 2024

ยุคนี้ AI สำหรับเอเจนซี คือ Advertising Intelligence
สรุปเซสชัน How martech important in agency perspective?
โดย สุนาถ ธนสารอักษร, อนันฑ์ ตีระบูรณะพงษ์ และพงษ์ปิติ ผาสุขยืด

Agency ใช้ MarTech อย่างไรบ้าง

  • MarTech Tools เข้ามาเป็นตัวกลางระหว่างผู้บริโภคและแบรนด์ในการสร้าง Engagement โดยผู้บริโภคจะแสดง Action ต่าง ๆ และ MarTech จะเป็นตัวกลางในการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านั้น เพื่อให้แบรนด์นำไปพัฒนา
  • ในวันที่พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงเร็วและมีจำนวนเยอะขึ้น MarTech จะช่วยในการจัดการข้อมูลในสเกลใหญ่
  • MarTech เข้ามาเพิ่ม Efficiency ในการทำงาน โดยลดเวลาในการทำการตลาดลง 45% และ ช่วยประหยัดการสร้างคอนเทนต์ลง 30%
  • ช่วยสร้าง Experience ให้ผู้บริโภค ขยายฐานผู้บริโภคใหม่ 15% และเพิ่ม Engagement กว่า 82%
  • นอกจากนี้ยังเพิ่ม Effectiveness ในฝั่งคนทำงานอีกด้วย
  • AI สำหรับเอเจนซี คือ Advertising Intelligence

3 ข้อดีของการนำ MarTech มาใช้ในเอเจนซี

  • สร้างคุณค่าใหม่ให้ลูกค้า
  • ทำให้คนของเรามีความสามารถทำได้มากกว่าเดิม
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานทุกแง่มุม

Top 3 MarTech ที่คนนิยมใช้ในปี 2023

Advertising & Promotion

  • Google Ads
  • Meta Ads Manager
  • LINE Ads

Content & Experience

  • ChatGPT
  • Google Form
  • Canva

Social & Relationship

  • Zoom
  • Hootsuite
  • Eventpop
  • Tellscore

Commerce & Sale

  • LINE My Shop
  • Lazada Affiliate
  • 2C2P

Data

  • Google Analytics
  • Google Search Console
  • Microsoft Power BI

Collaboration & Management

  • LINE
  • Google Workspace
  • Microsoft 365

3 Steps ของ MarTech Tools

Step 1: Basic MarTech Tools – เครื่องมือที่นักการตลาดต้องใช้อยู่แล้ว

  • CRM, CMS
  • Graphic Design
  • Meta & Google
  • TikTok & WeChat

Step 2: Automation of Marketing-Ops – เครื่องมือที่เข้ามาช่วยจัดการงานมากขึ้น

  • Integrators
  • Auto Reports
  • Schedulers
  • Email Senders

Step 3: Artificial Intelligence – เครื่องมือที่สามารถทำงานได้ดีและรวดเร็ว แบบที่สามารถนำมาช่วยยกระดับงานให้ดีขึ้น

  • ช่วยดีไซน์ได้ดีและเร็วกว่า
  • วิเคราะห์ข้อมูลและอินไซต์ได้ดี
  • เขียนบทความได้ดีและเร็วกว่า
  • มีความเป็นมนุษย์มากขึ้น

เคล็ดลับการใช้ MarTech สำหรับเอเจนซี

  • อย่าเอาเครื่องมือเป็นตัวตั้ง แต่ต้องตั้งจากความต้องการของแบรนด์ เพื่อนำ MarTech มาใช้ตอบโจทย์
  • นำ MarTech มาใช้ แต่ต้องผสมผสานกับความเป็นมนุษย์เข้าไปด้วย เพื่อคงความครีเอทีฟไว้
  • คนที่ไม่เริ่มหรือไม่พยายามใช้ MarTech อาจจะแพ้ในเกมนี้
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save